ไร้ญาติ ลูกหลาน! ‘สองตายาย’ ใช้ชีวิตริมคลองอดมื้อกินมื้อ แบกภาระหมาแมวจรจัด (คลิป)





Loading...


ตายายใช้ชีวิตอยู่ในเพิงเล็กๆ ริมคลอง ย่านพุทธมณฑลสาย 3 ไม่มีญาติ ไม่มีลูกหลานดูแล มีรายได้ทางเดียวจากอาชีพ รปภ.ของคุณตา ซึ่งก็ไม่เพียงพอ เพราะส่วนหนึ่งยังต้องใช้เป็นค่าอาหารสำหรับสุนัขจรจัดอีกกว่า 10 ชีวิต

รถซาเล้งคู่กาย จอดทิ้งไว้นานกว่า 3 ปี เพราะใช้การไม่ได้ เจ้าของคือ นางสำราญ เกตุแก้ว อายุ 60ปี และ นายวิรัช เกตุแก้ว อายุ 71 ปี สองตายาย ซึ่งเคยใช้ตระเวนเก็บของเก่าขาย รวมถึงเป็นที่หลับนอนในอดีต


Loading...


ปัจจุบันทั้งคู่อาศัยอยู่ในเพิงพักริมคลอง สุดถนนพุทธมณฑล สาย 3 นางสำราญ หรือคุณยายโต เล่าว่าอยู่ที่นี่มานานกว่า 10ปี ได้รับความเมตตาจากเจ้าของที่ดินให้สร้างที่พัก แต่ไม่มีไฟฟ้า และน้ำประปาใช้ รวมถึงไม่มีญาติพี่น้อง และไม่มีลูกหลานโดยยังมีสุนัข และแมวรวม 12 ตัว ที่มีคนนำมาทิ้งไว้ เพราะสงสาร กลัวว่าจะถูกรถชนหากปล่อยทิ้งไว้

คุณตามีอาชีพ เป็นรปภ.หมู่บ้าน มีรายได้วันละ 200 บาท ส่วนคุณยายโตหยุดทำงานมาหลายปี เนื่องจากปัญหาสุขภาพ ทั้งกระดูกสันหลังคดงอ และเบาหวานซึ่งล่าสุดเริ่มลุกลามขึ้นตา อาศัยสวมแว่นที่ได้รับบริจาค ทำให้มองเห็นได้ลางๆ

คุณยายบอกว่า วันไหนที่ไม่มีเงินซื้อน้ำ ต้องอาศัยน้ำในคลองดื่ม กินเพื่อประทังชีวิต วันไหนไม่มีเงินซื้อข้าวคุณตาจะลงไปหาปลาในคลอง วันไหนอาการปวดหลังกำเริบ ก็จะกินยาแก้ปวดบรรเทาความเจ็บ ไม่ไปหาหมอ เพราะต้องเก็บเงินไว้ใช้ยามจำเป็น แม้จะลำบากเพียงใด คุณตาและคุณยายก็อยู่เคียงข้างกันมากว่า 30 ปี หากคนใดคนหนึ่งตายจากไป อีกคนก็จะตายตาม


Loading...

สิ่งที่คุณยายอยากให้ช่วยเหลือมากที่สุดในตอนนี้ คือ อยากให้ช่วยยกพื้นบ้านให้เสมอกัน เพราะปัจจุบันลาดเอียงจนนอนไม่ได้ ต้องมากระจุกนอนรวมกันทั้งคน ทั้งสัตว์ ส่วนอย่างอื่นนั้นไม่ต้องการอะไร เพราะลำบากมาจนชิน

***ผู้ประสงค์บริจาคเงิน สามารถช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารออมสิน ( สาขา บางคนที ) ชื่อบัญชี นาย วิรัช เกตุแก้ว เลขบัญชี 020-0440-42099 โทร 098-3218793 (ตาวิรัช).

(คลิป)




Loading...

Cr: www.amarintv.com

0 comments:

Post a Comment