ใครชอบเป็นในตอนเช้า หรือตอนลุกยืนบ่อยๆ ให้ทำดู



Loading...

ใครชอบเป็นในตอนเช้า หรือตอนลุกยืนบ่อยๆ ให้ทำดู


ในตอนเช้าตื่นนอนหรือในตอนที่เราลุกนั่งยืนบ่อยๆ หากคุณมีอาการปว ดบริเวณฝ่าเท้า บริเวณต้นขา มันจะรู้สึกเจ็ บจี๊ ด อาการแบบนี้ที่เป็นเราจะเรียกว่า เส้นเอ็ นฝ่าเท้าอั ก เ ส บ และหากเราปล่อยทิ้งไว้สะสมเป็นเวลานาน ก็จะทำให้เกิดพังผืดที่เท้า ทำให้เรารู้สึกเจ็บและหายได้ยาก
อาการ เกิดจากอะไร

– การเคลื่อนไหวซ้ำๆ การเคลื่อนไหวร่างกายในท่าเดิม เช่นยกของหนักๆ ใช้แขนหรือใช้ขาที่รับน้ำหนักมากจนเกินไป

Loading...

– น้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้บริเวณขาและฝ่าเท้าของเราจะต้องแบกรับน้ำหนักตัวที่มีน้ำหนักที่มาก

– การยืนอยู่กับที่นานๆ ก็มีส่วนที่ทำให้ต้นขาและฝ่าเท้าของเรามีอาการอักเสบได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ต้องยืนเป็นเวลานานๆ หลังเคาน์เตอร์หรือพนักงานขาย สามารถนำไปสู่การอักเสบและความเจ็ บป ว ด
วิธีป้องกัน

วอร์มร่างกาย

การวอร์มร่างกายนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรจะต้องทำก่อนที่คุณจะออกกำลังกาย หรือจะทำกิจวัตรประจำวันใดๆก็ตาม เป็นการหลีกเลี่ ย งอาการเจ็ บป ว ดจากการทำกิจกร ร มต่างๆนั้น ให้เราทำการยืดตัวเพื่อเป็นการยืดข้อต่อ ยืดกล้ามเนื้อเพื่อป้ อ งกันการตึงของเส้นเ อ็ น

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายเป็นประจำวันอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยยื่ดข้อต่อและกล้ามเนื้อของคุณ โดยเฉพาะในส่วนขาและข้อเท้าของคุณได้ และยังช่วยให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงมากขึ้น


รักษาน้ำหนักของคุณ

การรักษาน้ำหนักที่ดีของตัวคุณถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราไม่ควรรละเลย ให้เลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพของเรา ไม่ควรปล่อยตัวเองให้อ้วนหรือมีน้ำหนักที่มากเกินไป

สวมรองเท้าที่เหมาะสม

การเลือกรองเท้าที่ดีก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ให้เราเลือกสวมรองเท้าที่เป็นการช่วยพยุ งข้อเท้า และมีพื้นรองเท้าที่มีความนุ่มใส่สบาย ไม่เจ็ บ เพราะถ้าหากว่าเราใส่รองเท้าที่ไม่นุ่ม จะทำให้เกิดแรงกดทับเส้นทางของคุณจะทำให้เกิดอาการเจ็ บและอา ก ารอั กเส บได้
ท่าบริหาร

ท่า Calf Stretches




ให้เรายืดขาข้างนึงออกไปด้านหน้า และค้างไว้ประมาณ 30 วินาทีให้เรายืนหลังตรงหลังไม่งอ ทำสลับข้างทั้งซ้ายและขวา

ท่า Toe and foot stretches


Loading...





ให้เรานั่งในท่าไขว่ห้าง พร้อมกับดึงหัวแม่เท้าขึ้นมาให้สูงที่สุด ให้ทำค้างไว้เป็นเวลา 15 วินาทีน และทำซ้ำ 3 ครั้ง โดยทำการสลับข้างทั้งซ้ายและขวา

ท่า Ankle stretches




ให้เราทำการนอนยืดตัวตรงและให้ใช้ผ้าขนหนูสำหรับการออกกำลังกายโดยทำการใส่ผ้าขนหนูเข้าไปในใต้เท้า และยืดเท้าออกไปข้างหน้า ให้เราทำค้างไว้ประมาณ 15 ถึง 30 วินาที ทำซ้ำ 3 ครั้งพร้อมกับสลับซ้ายขวา

ท่า Rolling


Loading...




ให้เราใช้ขวดน้ำขวดใหญ่ จากนั้นนั่งลงบนเก้าอิ้ ให้เรานำขวดน้ำวางไว้ที่ใต้ฝ่าเท้าของคุณ และใช้เท้าของคุณกลิ้งขวดน้ำนั้นไปมาข้างละ 1 นาที ทำสลับข้างซ้ายขวา

การดูแลตัวเองเป็นเรื่องสำคัญและเป็นสิ่งที่เราควรที่จะใส่ใจ การทำงานหนักส่งผลที่ไม่ดีต่อสุขภาพของเรา เพราะฉะนั้นควรหาเวลาที่จะดูแลตัวเอง ทำงานไปด้วยและยังมีสุขภาพแข็งแรงไปด้วย ก็เป็นสิ่งที่ดีมากๆที่เราควรทำ

Loading...

ขอบคุณข้อมูลจาก : timefornaturalhealthcare

0 comments:

Post a Comment