เรื่องจริงที่ต้องรู้ ก่อนสายเกินไป



Loading...


ชีวิตเราดี สุข ร ว ย

ชีวิตเราดี สุข ร ว ย ทุ กข์ จน เกิดเรื่องมากมาย เพราะเราทำมา ทุกสิ่งในโลกนี้ ไม่มีเหตุบังเอิญทั้งสิ้น เรื่องจริงที่ต้องรู้ ก่อนสายเกินไป

ก รรมนั้นแปลว่า การกระทำใครทำอะไรได้ตามนั้นทำดีย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้รับผลชั่ ว เราสร้างทาน ช่วยเหลือคนอื่น จิตเราเป็นสุขจับต้องอะไร ก็เจริญ

รุ่งเรืองแม้เวลาเรามีภัย พบอุปสรรค หลายคนเอาชีวิตเกือบไม่รอดแต่ก็รอด เพราะบุญของเราที่ทำมา

เรารักษาศีล สุขภาพเราดีเพราะเราไม่ได้เบียดเบียนใครไม่คิดทำร้ า ย ทำลายใครแม้ เ จ็ บป่ ว ยด้วยโ ร ค ก็เพราะเราทำเองการกิน

การใช้ชีวิต ก่อให้เกิดโ ร ค เราก็รักษาเพราะเข้าใจ แม้เป็นโ ร คเ ว รโ ร คก รรม เราก็รู้หมั่นสร้างบุญไปขออ โ ห สิก รรมเจ้าก รรมนายเ ว ร

Loading...

ให้เมตตา ให้ถอนตัวจากโ ร คเ ว รโ ร คก รรมเราหมั่น

ทำสมาธิ เจริญภาวนา จนมีสติ ระลึกได้คิดดี คิดชั่วออก เข้าใจที่มาของทุ กข์ หาทางดั บทุ กข์ เข้าใจเส้นทางที่สุข สงบ สว่าง เข้าใจโลก เข้าใจธรรม

ปัญญาธรรม นำทางชีวิต ทุกสิ่งเกิดขึ้นก็เพราะลงมือทำทั้งสิ้นไม่มีอำนาจอื่นมาดลบันดาล

คนเราพอทุ กข์ คนเราเจอเรื่องร้ า ยๆ ถ้าไม่เข้าใจก็จะตีโพยตีพาย โ ทษสิ่งอื่น โ ทษคนอื่นโดยไม่ย้อนกลับมามองถึงสิ่งที่ตนทำมาบางคนบอกสร้างบุญ

เท่าใดชีวิตก็ไม่ดีลองนับเวลาที่เราทำชั่ ว กับเวลาที่เราทำดีเวลาไหนมากกว่ากันหลุมที่ลึกต้องใช้เวลาเท่านั้นต้องอดทน ต้องเพียรถ้าไม่อยากให้ชีวิต

กลับไปเป็นเหมือนเก่าอีก หรืออาจจะหนักกว่าเก่าอีกทุกสิ่งในโลกนี้ ไม่มีเหตุบังเอิญทั้งสิ้น ต้องมีเหตุที่เกิด ต้องมีปัจจัยมาสนับสนุน

ผลนั้นก็เกิดตามนั้น จะเร็วหรือช้าเพียงใดขึ้นอยู่วัตถุ ประโยค เจตนาที่ทำก รรมนั้น

เราทำก รรมนั้นกับใคร ทำบุญกับพระอริยเจ้า คนมีศีล คนไม่มีคุณธรรมก็ไล่ไปตามภูมิธรรมทำบุญกับผู้มีศีลมากก็ได้บุญมาก ทำชั่วกับคนมีศีลมากผล

ก รรมก็หนักเราเจตนาแค่ไหน น้อยหรือมากก็ไล่ไปตามระดับเจตนานั้นเราพยายามแค่ไหนที่ทำให้เกิดก รรมนั้นก็ไล่ไปตามความพยายามนั้น

Loading...

อย่างฆ ามด กับฆ าช้างความพยายามก็ต่างกันผลก รรมก็ต่างกันและยังมีร า ยละเอียดอีกหลายประการที่ทำให้ผลก รรมนั้นออกมาตามลำดับตามเวลา

ตามหน้าที่อีกที่เอาเรื่องนี้มาคุยกันเพราะ อยากให้เข้าใจว่าเราทำอะไรได้ตามนั้นแน่นอนปลูกกล้วยต้องได้กล้วย ไม่มีทางออกมาเป็นส้มหรือมะนาวหมั่น

ทำดี ต้องได้ดี แม้วันนี้ยังลำบากอยาท้อใจในการทำบุญเลย เพราะบุญนั้นเป็นที่พึ่งได้จริง ขอบุญรักษา เทวดาคุ้มครองทุกท่านเทอญ

Loading...

ขอบคุณข้อมูลจาก torthammarak

0 comments:

Post a Comment