โบราณว่า ของเรี ยกทรั พย์ 4 อย่ าง ต้องมีไว้ในบ้าน วางให้ถูกตำแหน่งเงิ นทองมีใช้ไม่ข า ดมือ




คนโบราณมักจะมีความเชื่ อที่บอกเล่าสืบทอดมาสู่รุ่นลู กรุ่นหลานกันอยู่บ่อยๆ และส่วนใหญ่ตำราบอกเล่าจากคนโบราณก็มักจะเป็นดังนั้นเสมอๆ อย่ างเรื่องการเรียกเงิ นทองเข้าบ้าน โดยการใช้หลักฮวงจุ้ยของตัวบ้าน คนโบราณก็บอกไว้ถึงของ 4 อย่าง ที่เอาวางไว้ในบ้านให้ถูกตำแหน่ง จะช่วยในเรื่องการเงิ น การงาน โชคล าภให้ดี จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย


Loading...


1. จานชาม ช่วยเสริมทรั พย์ จานชามเป็นของใช้จำเป็นที่ต้องมีติ ดไว้ในบ้านอยู่แล้ว และตามคำบอกเล่าของคนโบราณ เชื่อว่า จานชามนั้นเป็นตัวแทนของรากฐานที่สร้างความอุดมสมบูรณ์ มีพ ลังช่วยในเรื่องของด้านการเงิ นให้เป็นไปในทิศทางที่ดี มีความมั่งคั่งร่ำรว ย รวมถึงเสริมในหน้าที่การงานให้เจริญก้าวหน้าอีกด้วย ดังจะเห็นได้ว่าตามภัตตาคารหรือร้านอาหรใหญ่ๆ จะใช้จานชามที่มีทรงกลม และเป็นสีขาวสะอาดก็จะยิ่งดี

Loading...



2. เตาผิง ไฟ ช่วยในเรื่องโชคล าภ ตำแหน่งที่ดีในการตั้งเตาไฟ เตาแก๊ส คือตั้งติดกับผนั งหรือกำแพ งทึบ วางไว้ให้ชิดกับผนัง กำแพงจะดีที่สุด เมื่อวางถูกตำแหน่งจะทำให้เราได้รับพ ลังในด้านโชคล าภ ในด้านการเงิ นที่สูงขึ้น แต่ถ้าหากวางเตาไฟ เตาแก๊สไว้กลางห้องครัว จะทำให้บ้านมีปั ญหา ดังนั้นจึงไม่ควรปล่ อยเอาไว้กลางห้องครัวหรือกลางบ้าน




3. ข้าวสาร ช่วยในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ คนโบราณมักจะสอนลูกสอนหลาน ให้มีข้าวสารเต็มถังอยู่ตลอดเวลา อย่ าให้ได้ขา ด เพราะเชื่อกันว่าการมีข้าวสารไว้เต็มถังตลอด ก็จะทำให้คนที่อยู่บ้านหลังนี้ไม่อดอยาก มีกินมีใช้ตล อด เหมือนกับข้าวสารที่มีอยู่เต็มถังนั่นแหละ รวมถึงในเรื่องการงาน การเ งิน ทำอะไรก็จะราบรื่นไม่ติ ดขั ด



Loading...

4. ไ ข่ไก่ เสมือนไ ข่ทองคำ คนโบราณเปรียบไ ข่เหมือนกับทองคำอันล้ำค่า ดังนั้นควรวางไ ข่จำนวน 8 ฟอง ไว้ในตะกร้าที่สวยงามเอาไปวางไว้ในห้องครัว เหมือนการมีทองคำไว้ในบ้าน ส่วนเลข 8 ก็คือเลขทางด้านการเงิ นโดยเฉพาะ จะทำให้มีเงิ นไหลมาเทมา วิธีนี้เป็นการทำเพื่อเส ริมด้านการเงิ นได้เปนอย่างดี

ลองสำรวจในบ้านของคุณดูซิ ว่าวางของ 4 อย่างนี้ไว้ถูกตำแหน่งตามความเชื่อของคนโบราณบอกไว้หรือเปล่า ถ้ารู้สึกว่าการเงิ นติ ดขั ดหรือไม่คล่อง ก็ลองวางให้ถูกตำแหน่ง แล้วเตรียมตัวรับทรั พย์เข้าบ้านกันเลย นี่เป็นเพียงคำบอกเล่าและความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยของคนโบราณ เป็นความเชื่ อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

Loading...

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Postsara

0 comments:

Post a Comment