ตาวัย 70 ขับแกร็บฟู้ดเลี้ยงชีพ




ตาวัย 70 ขับแกร็บฟู้ดเลี้ยงชีพ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก สำหรับความขยันของคุณตาวัย 70 ปี ท่านนี้ ที่ขับรถแกร็บฟู้ดส่งอาหารในเมืองบุรีรัมย์ มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีทั้งชื่นชมในความสามารถกับการใช้เทคโนโลยี และอีกเป็นจำนวนมากเห็นใจเมื่อรู้ว่าตาต้องยืมโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนของหลานมาใช้ เพราะของตัวเองเป็นรุ่นเก่า ซึ่งคุณตาวัย 70 ปี ผันชีวิตมาขับแกร็บฟู้ด หลังจากเคยมีอาชีพปั่นสามล้อมานานกว่า 30 ปี พอหมดแรงหันมาขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่ต้องมาเจอการแย่งลูกค้า สุดท้ายยืมโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของหลาน มาวิ่งแกร็บมาเลี้ยงชีพ มีเพื่อนร่วมงานคอยสอนจนคล่อง



Loading...

คุณตาคนดังกล่าว

คุณตาคนดังกล่าวคือนายชัย วิเลิศ อายุ 70 ปี อยู่เลขที่ 33 หมู่ 9 ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ขับรถแกร็บฟู้ดให้บริการส่งอาหารในเขตตัวเมืองบุรีรัมย์ และใช้แอพพลิเคชั่นทางโทรศัพท์มือถือได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว สาเหตุที่มาขับรถแกร็บฟู้ดเพราะต้องการหาเงินมาเลี้ยงชีพ ตอนนี้ยังพอมีแรงทำงานไม่อยากเป็นภาระของบุตรหลาน โดยเฉพาะงานขับแกร็บฟู้ดไม่ต้องไปแย่งชิงกับใคร ในแต่ละวันจะได้ออเดอร์ส่งอาหารวันละ 5 ถึง 13 รอบ ก็พอมีเงินใช้แล้ว



เพื่อนร่วมงานช่วยสอนคุณตาใช้โทรศัพท์

อดีตมีอาชีพขับรถสามล้อปั่นมานานกว่า 30 ปี เมื่อเริ่มหมดแรง ก็หันมาขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่ก็เจอปัญหาคือการแย่งลูกค้า จึงสู้คนรุ่นใหม่ไม่ได้ สนใจให้บริการแกร็บฟู้ด แต่ก็ติดปัญหาอีก เพราะโทรศัพท์เป็นรุ่นเก่า ไม่สามารถทำงานได้จึงไปขอยืมโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนของหลานมาใช้ แล้วมาขอให้พนักงานแกร็บคนอื่นสอนให้ ตอนนี้ถือว่าใช้งานได้คล่องแล้ว



น่าชื่นชมมากๆสำหรับคุณตาท่านนี้ ที่หาเงินใช้เองในเวลาที่ยังมีแรงทำงานอยู่ เพราะไม่อยากรบกวนบุตรหลาน

ขอบคุณ : ข่าวไทย

0 comments:

Post a Comment