กรมอุตุฯ เดือน 44 จังหวัดระวังพายุฤดูร้อน




กรมอุตุฯ เดือน 44 จังหวัดระวังพายุฤดูร้อน

สภาพอากาศในประเทศไทยทุกวันนี้เอาแน่นอนไม่ได้เลยจริงๆ เดี๋ยวร้อน ฝน หนาว ในวันเดียว ทำให้หลายๆคนเตรียมตัวไม่ถูก วันนี้ 9 พค 63 กรมอุตุฯ พย ากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งเกิดขึ้นในระยะนี้ เนื่องจากมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงไว้ด้วย



สำหรับลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณหัวเกาะสุมาตรา ซึ่งจะส่งผลทำให้คลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น อนึ่งในช่วงวันที่ 10 ถึง 13 พฤษภาคม 2563 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06 00 วันนี้ ถึง 06 00 วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเย า แพร่ สุโขทัย ตาก อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 ถึง 28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 ถึง 40 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10 ถึ 30 กมต่อชม



Loading...

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย สกลนคร อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น มหาสารคาม ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 25 ถึง 29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 ถึง 41 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10 ถึง 30 กมต่อชม




ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธย า สิงห์บุรี และอ่างทอง อุณหภูมิต่ำสุด 26 ถึง 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 ถึง 40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10 ถึง 30 กมต่อชม

ภาคตะวันออก อากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ กับมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 26 ถึง 29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 ถึง 40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10 ถึง 30 กมต่อชม ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1 ถึง 2 เมตร



ภาคใต้ ฝั่งตะวันออก อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24 ถึง 28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 ถึง 38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10 ถึง 30 กมต่อชม ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1 ถึง 2 เมตร



ภาคใต้ ฝั่งตะวันตก เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 25 ถึง 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 ถึง 36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15 ถึง 35 กมต่อชม ทะเลมีคลื่นสูง 1 ถึง 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 28 ถึง 29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 ถึง 39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10 ถึง 30 กมต่อชม



ขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่อันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ดูแลตัวเองดีๆ ไม่ควรอยู่ในที่โล่งแจ้งหรือใต้ต้นไม้ใหญ่ เมื่อเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ที่อาจทำให้เกิดอันตรายได้

ขอบคุณ กรมอุตุฯ

เรียบเรียง siamstreet

0 comments:

Post a Comment