10 ประโยชน์จากวิคส์ ที่คุณเองไม่เคยได้รู้ มันดีจริงๆ




10 ประโยชน์จากวิคส์ ที่คุณเองไม่เคยได้รู้ มันดีจริงๆ

วิคส์ วาโปรับ เป็นสิ่งหนึ่งที่คนในบ้านจะต้องเคยใช้กันอย่างแน่นอน โดยส่วนใหญ่แล้วมีติดบ้านไว้เพื่อบรรเทาอาการคัดจมูก และในบางครั้งในช่วงหน้าหนาวจะรู้สึกว่าหายใจไม่ค่อยสะดวก เราก็จะใช้วิควาโปรับ เอามาบรรเทาทาบริเวณหน้าอกจมูกแผ่นหลัง ง่ายๆเท่านี้เราก็จะสามารถหายใจได้สะดวกมากขึ้น

แต่รู้กันหรือไม่ว่า ยังมีประโยชน์อีกมากมาย เราสามารถดึงสรรพคุณของวิควาโปรับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ วันนี้เราจะมาเผยที่ประโยชน์ของวิควาโปรับ




1 บรรเทาอาการไซนัส

สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับไซนัสหายใจไม่ค่อยสะดวก แนะนำว่าให้ใช้วิควาโปรับนวดบริเวณขมับและบริเวณหน้าผาก นวดเป็นวงกลม คลึงไปเรื่อยๆ จะช่วยกระตุ้นในเรื่องของการทำให้โลหิตไหลเวียนได้ดีขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการตึงศีรษะ กินของวิควาโปรับจะช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ และหากทำก่อนนอนจะช่วยให้นอนหลับสบายด้วย

2 ช่วยแก้อาการเจ็บที่หู

รู้กันหรือไม่ว่าในช่วงเวลาที่เรารู้สึกเจ็บที่หู มึนศีรษะ บางครั้งเกิดจากความผิดปกติของภายในหู อาจจะเกิดจากการหมักหมม ของสิ่งที่ไม่สะอาด น่าจะเป็นเพราะหวัด จนทำให้เรารู้สึกตึงและมึนได้ บางครั้งจนไม่สามารถนอนได้เลย หรืออาจมีอาการเกิดขึ้นในช่วงเวลาดึกขณะที่เราหลับ

วิธีการแก้ไขก็คือ เราจะใช้คัตตอนบัตเอาวิคทาให้ทั่ว แล้วก็นำเข้าไปในหูของเรา ค่อยๆใช้วิกครึ่งและนวดเบาๆ จะช่วยบรรเทาอาการลงได้ ทำให้เรานอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น

3 สัตว์เลี้ยงขับถ่ายผิดที่

โดยปกติแล้วสัตว์เลี้ยงของเราไม่ว่าจะเป็นแมวหรือว่าสุนัข ที่อยู่ในบ้าน บางครั้งจะเกิดการขับถ่ายผิดที่ผิดทาง จนทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดน่ารำคาญใจ ชอบไปขับถ่ายในบริเวณที่เราไม่ต้องการให้ขับถ่าย ดังนั้นเราควรฝึกให้เขารู้จักการขับถ่ายให้เป็นที่ โดยการนำวิควาโปรับไปทาในบริเวณที่สัตว์ชอบขับถ่ายในบริเวณนั้นบ่อยๆ วิธีนี้จะช่วยให้เขารู้สึกเหม็นและไม่ชอบกลิ่น และเขาก็จะค่อยๆปรับตัวไปขับถ่ายในบริเวณที่เราต้องการ (ภาพและบทความเป็นลิขสิทธิ์ของ postsod เท่านั้น ห้ามคัดลอก)



4 รอยขีดข่วนของแมว

Loading...

โดยปกติแล้วหากเราเลี้ยงแมวเราจะรู้เลยว่า แมวของเรามักจะชอบฝนเล็บ ชอบข่วนสิ่งของต่างๆ นี่เป็นลักษณะนิสัยของแมวตามธรรมชาติทั่วไป เราสามารถป้องกันด้วยการใช้วิควาโปรับ ทาบางๆในบริเวณนั้น เมื่อแมวได้กลิ่นจะไม่เข้าใกล้เพราะว่าไม่ชอบกลิ่นนี้ จะช่วยจัดการกับรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี

5 ส้นเท้าแตก

ปัญหานี้ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยแก้ไขปัญหากัน เพราะคิดว่าเดี๋ยวมันก็หายไป แต่รู้หรือไม่ว่าถ้าหากเราไม่เร่งรีบแก้ไขปัญหาส้นเท้าแตกมันก็จะบานปลายและเป็นอยู่อย่างนั้น เวลานอนส้นเท้าของเรามักจะไปขูดผ้าปูที่นอนและผ้าห่ม ทำให้เรารู้สึกน่ารำคาญใจ วิธีการแก้ไขก็คือเราจะต้องล้างเท้าให้สะอาดเช็ดให้แห้ง แล้วทาวิควาโปรับให้ทั่วส้นเท้าของเรา หลังจากนั้นใส่ถุงเท้านอนตามปกติ ตื่นเช้ามาค่อยล้างน้ำทำความสะอาด ทำแบบนี้ประมาณ 1 อาทิตย์จะช่วยให้ส้นเท้าของเรามีความนุ่มชุ่มชื่นและช่วยจัดการกับปัญหาส้นเท้าแตกได้

6 ช่วยแก้ปัญหาแผลไม่สะอาด

โดยปกติแล้วหากเราล้ม เกิดเหตุเล็กน้อย ไม่มีน้ำสะอาดในการทำความสะอาด เราสามารถใช้วิควาโปรับในการทาบางๆในบริเวณจุดนั้นได้ วิธีนี้จะช่วยให้แผลของคุณไม่เกิดการติดเชื๊อ และยังทำให้แผลของคุณหายเร็วได้อีกด้วย



7 จัดการกับแมงหวี่แมงวัน

ในบ้านเรามักจะมีแมงหวี่แมงวันบินเข้ามาก่อกวนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดน่ารำคาญใจ วิธีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ก็ง่ายมาก แค่นำวิเคราะห์ผลลัพธ์มาทาบางๆในบริเวณที่มีแมงหวี่แมงวันบินรบกวนบ่อยๆ หรือนำมาทาผิวหนังของเราก็จะช่วยจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ยุ งไม่กัดเราอีกด้วย

8 บรรเทาอาการไอ

สำหรับขายในช่วงนี้ที่เริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีอาการไอบ่อยในช่วงเวลากลางคืน ลองเปลี่ยนวิธีการแก้ไขดู วิธีการแก้ไขก็คือให้ดื่มน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นก่อนนอน 1 แก้ว และใช้วิควาโปรับทาบริเวณฝ่าเท้า นวดเบาๆ และทาบริเวณหน้าอก ง่ายๆเท่านี้แค่ 3 วันก็จะช่วยบรรเทาอาการไอได้อย่างไม่น่าเชื่อ และยังทำให้คุณนอนหลับสบายรู้สึกเย็นตัวอีกด้วย

9 นอนหลับสนิท

ไอระเหยจากการบูร น้ำมันยูคาลิปตัส เมนทอส ที่อยู่ในวิควาโปรับจะช่วยให้เรานอนแล้วหายใจสะดวกคล่องมากขึ้น และยังทำให้เรานอนหลับสนิท ฝันดีตลอดทั้งคืนได้อีกด้วย ลองเอาไปใช้กันดู แค่ทาบางๆบริเวณหน้าอกและบริเวณขมับของเราแค่นั้นเอง

10 บรรเทาอาการปว ดเมื่อยตามตัว

เวลาที่คุณกลับจากที่ทำงานมามักจะมีอาการปว ดเมื่อยบริเวณแขนและบริเวณขา บางคนก็รู้สึกเมื่อยบริเวณหลัง วิธีการแก้ไขเพื่อบรรเทาอาการง่ายๆก็คือ นำวิควาโปรับไปทาบางๆในบริเวณนั้น และใช้นิ้วมือของเรานวดคลึงเป็นวงกลม ทำแบบนี้เรื่อยๆจะช่วยบรรเทาอาการได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายด้วย

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่าวิควาโปรับมีประโยชน์มากเพียงใด นอกจากช่วยบรรเทาอาการคัดจมูกได้แล้ว ยังช่วยเรื่องอื่นไม่แพ้กัน เป็นประโยชน์ที่เรานำมาฝากในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆจะอนุโมทนาบุญนำความรู้นี้ไปบอกให้กับผู้อื่นได้รับรู้กันด้วยนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์
แสดงความคิดเห็น

0 comments:

Post a Comment