คลังเผยการจ่ายเงินรับ 10,000 ในสัปดาห์นี้




คลังเผยการจ่ายเงินรับ 10,000 ในสัปดาห์นี้

ยังคงเป็นที่ได้รับการติดตามอย่างต่อเนื่อง จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจาก c๐vid จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ, ยกเลิกการลงทะเบียน, ยื่นทบทวนสิทธิ์, เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้



ทางด้าน นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยถึงความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5,000 บาท จากการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 11 ล้านคน ระบบได้โอนเงินแล้ว 8.6 ล้านคน เหลืออีก 2.4 ล้านคน ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ธนาคารได้หยุดทำการ โดยในวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทยได้โอนเงินให้ผู้ได้รับสิทธิ์ที่ได้ลงทะเบียน รับโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย 1 แสนคน


Loading...


นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจ่าย เงินชดเชยรายได้จาก c๐vid ว่า ในสัปดาห์นี้คลังเตรียมโอนเงินให้ผู้ลงทะเบียนได้อีก 3 ล้านคน ซึ่งจะทำให้มีผู้ได้รับเงินรวมทั้งหมดกว่า 11 ล้านคน โดยแบ่งวันที่ 5 พ.ค.จะโอนได้ประมาณ 8 แสนคน วันที่ 6 พ.ค.ซึ่งตรงกับวันหยุด 1 แสนคน และวันที่ 7-8 พ.ค.อีกวันละ 1 ล้านคน ที่สำคัญผู้ที่เพิ่งมีสิทธิได้รับเงินเดือน พ.ค.เป็นเดือนแรก จะได้รับเงินเบิ้ล 2 เดือน รวมยอดเดือนเม.ย.และเดือนพ.ค.เป็น 10,000 บาททันที

นอกจากนี้ ขอแจ้งให้ผู้ผ่านการตรวจสอบแต่ยังไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท เพราะมีชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียนซึ่งมีจำนวนมาก ให้รีบมาลงแก้ข้อมูลเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน ตรงปุ่มสีเหลือง เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน เพื่อให้ระบบเร่งตรวจสอบและโอนเงินให้ในรอบถัดไป

รวมถึงขอแนะนำให้ผู้ได้รับสิทธิ์ไปทำพร้อมเพย์ผูกบัญชีกับเลขบัตรประชาชน เพราะจะทำให้การโอนเงินรวดเร็วโดยไม่ต้องเข้ามาแก้ไขข้อมูลเลย ส่วนกลุ่มผู้ที่ยังไม่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม 4 แสนคน จะต้องรีบมาให้ข้อมูลผ่านออนไลน์โดยเร็ว ไม่เช่นนั้นระบบจะไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลหรือจ่ายเงินให้ได้

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง , siamnews

0 comments:

Post a Comment