สหรัฐฯประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังเขื่อน แ ต ก พร้อมกัน 2 แห่ง (คลิป)




สหรัฐฯประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังเขื่อน แ ต ก พร้อมกัน 2 แห่ง (คลิป)


เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อทางการสหรัฐฯ ประกาศภาวะ ฉุ ก เ ฉิ น ในพื้นที่มลรัฐมิชิแกน หลังจากที่เกิด เ ห ตุ เขื่อนเก็บน้ำ เ เ ต ก พร้อมกัน 2 แห่งภายในเวลาห่างกันไม่กี่ชั่วโมง ส่งผลให้ประชาชนนับหมื่น ต้องอพยพหนี และบ้านเรือนจำนวนมาก จ ม อยู่ใต้น้ำในพริบตา



รายงานข่าวระบุว่า เขื่อนอีเดนวิลล์ และเขื่อนแซนด์ฟอร์ด ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองมิดแลนด์ ในมลรัฐมิชิแกนของสหรัฐฯ เกิด เ เ ต ก โดยไม่ทราบสาเหตุ ในเวลาไล่เลี่ยกัน ส่งผลให้มวลน้ำจำนวนมหาศาล จากภายในเขื่อน ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ร้านค้า และเส้นทางคมนาคมต่างๆ อย่างรวดเร็ว

Loading...

ทางการท้องถิ่นของเมืองมิดแลนด์ ซึ่งเป็นบ้านของประชากรราว 42,000 คน ประกาศร้องขอความช่วยเหลือจากกองทัพสหรัฐฯ ให้ส่งกำลังทหารเข้ามาช่วย อ พ ย พ ประชาชนอย่างเร่งด่วน หลังจากมีแนวโน้มว่าระดับน้ำที่ไหลเข้าท่วมเมืองจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง



จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เขื่อนเก็บน้ำทั้งสองแห่ง แ ต ก พร้อมๆกัน แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่าง ห นั ก ตลอดทั้งวันทั้งคืนของเมื่อวานนี้ 19 พ.ค. ทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนเพิ่มสูงขึ้นจนเกิดความจุที่ตัวเขื่อนจะรองรับไว้ได้ จนกระทั่งเขื่อน แ ต ก ในวันนี้ 20 พ.ค.

(คลิป)



อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคน ที่ได้รับผลกระทบด้วยนะคะ

ขอบคุณที่มาจาก Ryan Kaleto

0 comments:

Post a Comment