บ้านไฟไหม้ เมียหอบเงินหนี เหลือไว้ 20 บาท พ่อต้องพาลูก 2 คน กางเต็นท์นอนหลังโรงงาน (คลิป)




บ้านไฟไหม้ เมียหอบเงินหนี เหลือไว้ 20 บาท พ่อต้องพาลูก 2 คน กางเต็นท์นอนหลังโรงงาน (คลิป)


เมื่อันที่ 2 พ.ค.63 นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี เขต 5 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยจิตอาสา ได้ร่วมกันลงพื้นที่ไปยังบริเวณชุมชนซอยโรงกรองน้ำ เครือสหพัฒน์ ศรีราชา ม.11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากทราบว่า มีครอบครัวผู้เดือดร้อน รอการช่วยเหลือ เพื่อมอบถุงยังชีพและดูสภาพความเป็นอยู่ของชุมชน



ด้านนายขวัญเลิศ กล่าวว่า ถ้าใครที่กำลังท้อ ตนขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกท่านร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคครั้งนี้ไปให้ได้ เพราะผู้คนอีกเป็นจำนวนมากที่ลำบากกว่า เข้าไม่ถึงข้อมูลข่าวสารและสิทธิในการเยียวยา ตนจึงพยายามเข้าไปในพื้นที่ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือหรืออาจจะตกหล่น เพื่อเยียวยาประชาชนด้วยถุงยังชีพเบื้องต้น


Loading...


ทั้งนี้ ตนได้คุยกับนายโนชหนุ่มลูก 2 คน ที่ต้องเจอสถานการณ์ลำบากในชีวิต จนถึงขั้นต้องปักเต็นท์อยู่เพื่ออาศัยหลับนอน ซึ่งโนช อาศัยอยู่กับลูกชายและลูกสาวที่ปักเต็นท์ผูกเองกับมือ โดยขออาศัยที่เขาโดยไม่เสียค่าเช่า



นายโนชเล่าว่า ตนสูญเสียพ่อเมื่อตอนต้นปี จากนั้นบ้านก็ถูกไฟไหม้ ส่วนเมียก็หนีไปพร้อมเงินที่กำลังจะเตรียมสร้างบ้าน ตื่นมาเหลือเพียงลูกสองคนกับเงินที่เหลือให้ไว้เพียง 20 บาท อาศัยรับจ้างรายวันเพื่อประทังชีวิต แต่ทุกวันนี้ไม่มีงานอะไรให้ทำ จึงต้องพาลูกมากางเต็นท์อาศัยอยู่แบบนี้

(คลิป) 




บ้านไฟไหม้ เมียหอบเงินหนี เหลือไว้ 20 บาท พ่อต้องพาลูก 2 คน กางเต็นท์นอนหลังโรงงาน(คลิป) 

0 comments:

Post a Comment