แนะนำวิธีการไหว้พระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ย าย ทำแล้วคนในบ้านอยู่ร่มเย็นเป็นสุข มีโชคเข้าบ้าน ทรัพย์เข้าเรือน



แนะนำวิธีการไหว้พระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ย าย ทำแล้วคนในบ้านอยู่ร่มเย็นเป็นสุข มีโชคเข้าบ้าน ทรัพย์เข้าเรือน

เคล็ดลับการเสริม๑วงนี้เป็นการแก้เคล็ดที่ง่ายมาก แต่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นต่อชีวิต ซึ่งเคล็ดลับที่ว่านี้มาจาก พระครูวิสารสรจักษ์ หรือ หลวงปู่เงิน กตสาโร วัดเกาะแก้ว ผู้ประสาทเคล็ดนี้ให้แก่ท่านที่ประสพปัญหา ชีวิตไม่ราบรื่น มีอุปสรรค หรือว่าคนในบ้านเจ็ບป่ ว ยบ่อย หรือประสบอุ บั ติ เห ตุ บ่อย นั้น อาจเป็นเพราะเราอาจจะไมได้ตั้งใจไปทำสิ่งใดที่อาจจะไม่ถูกใจเจ้าที่หรือผี บ้านผีเรือน หรือบางทีเราไม่ทราบว่าบ้านเรานั้นก่อนจะมาเป็นของเรามีสิ่งใดหรือมีอะไร อัปมงคลมาก่อน

ในตอนเช้าให้เตรียมการไหว้พระภูมิเจ้าที่ ศาลตา-ย ายในบ้านแบบง่าย คือ ดังนี้

1.ส้ม 4 ผล เป็นมงคล (ห้ามส้มโอ หรือ ส้มโอมือ)

2.ข้าวปลาอาหารที่ปรุงแล้วตามอัธย าศัย

3.ขนม หวานจะเป็นจับกิมทึ้งแบบจีน หรือ ขนมหวานแบบไทย จำพวกทองต่างก็ได้ และต้องมีขนมน้ำดอกไม้ด้วย (เป็นเคล็ดในการขอขมาแบบว่าในปี หนึ่งเราอาจเคยล่วงเกินเจ้าที่เจ้าทางขนมน้ำดอกไม้เป็นเครื่องแสดงการขอขมา)

4.พวงมาลัย จะเป็นดาวเรือง หรือเจ็ดสีเจ็ดศอกก็ได้ตามฐานานุรูป

5.ธูป

เสริม๑วงด้วยการไหว้เจ้าที่เสริม๑วงด้วยการไหว้เจ้าที่

เสริม๑วงด้วยการไหว้เจ้าที่

ให้นำเครื่องไหว้ไปวางหน้าศาล พระภูมิ ศาลตา-ย ายแล้วจุดธูป สวดพระมนต์ขอขมาดังนี้

ตั้งนโม 3 จบ

“อิติสุคโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ ปฐวีคงคา พระภุมมะเทวา ขะมามิหัง”

จุดธูปบอกเจ้าที่อ ธิษฐ านว่าวันนี้ลูกจะทำความสะอาดบ้าน สิ่งใดที่ลูกเคยล่วงเกินพระภูมิเจ้าที่ คุณตาคุณย ายก็ขอโทษ สิ่งใดไม่ดีก็ขอให้ไปกับสิ่งสกปรกที่จะทำความสะอาดวันนี้ด้วยเถิด

แล้วอ ธิษฐ านขอพรตามปรารถนาจากนั้นปักธูป เสร็จแล้วพอธูปหมดดอกก็เริ่มทำความสะอาดบ้าน

แต่ให้ทำเป็นเคล็ดตามลำดับดังนี้คือ

ให้ทำความสะอาด ฝาบ้าน เพดาน ตามซอกตามมุม แล้ว เอาฝุ่นละอองมารวมกองไว้ที่เดียว แล้วห่อด้วยผ้าขาวให้มิดชิด นำห่อผ้าขาว ไปทิ้งที่บริเวณถังขยะในวัดใดวัดหนึ่ง ทิ้งแล้วห้ามเหลียวหลังดูเป็นอันข า ด เป็นการเหมือนกับเอาสิ่งอัปมงคลออกไปจากบ้าน

ฉะนั้นห้ามหันไปดูเป็นอันข า ดจาก นั้นให้เอาน้ำพระพุทธมนต์หน้าพระประธานในบ้าน(ถ้ามี) หรือไปขอน้ำพระพุทธมนต์ตามวัดที่ดัง เช่น วัดสุทัศน์ วัดสระเกส วัดอินทรวิหารเป็นต้น หรือ ขอมาจากพระสงฆ์ ที่เรานับถือพรมตามเพดาน ฝาบ้าน และบริเวณบ้านให้ทั่ว ระหว่างพรมให้ตั้งจิตคิดแต่สิ่งดีดีที่เป็นมงคล ห้ามทุกคนในบ้านด่าหรือพูดคำอัปมงคลใส่กัน

เสร็จแล้วในรุ่งเช้าของอีก วันให้ตักบาตร หรือทำสังฆทาน อุทิศส่วนกุศลให้แก่พระภูมิเจ้าที่ เจ้าทางผีบ้านผีเรือน โดยเฉพาะ เพื่อเป็นเคล็ดให้ท่านเฝ้าปกป้องคุ้มภัยให้เราครับหมายเหตุ หลวงปู่เงิน กตสาโร ท่านว่าการไหว้พระภูมิเจ้าที่แบ บนี้อ ธิษฐ านสิ่งใดภูมิเทวดาท่านจะอนุเคราะห์ สุดความสามารถและ เจ้ากssมนานเวรได้ยินจะยอมอโหสิกssมให้ จึงทำแล้วดีทางเมตตาและคุ้มครองภัยในบ้านจะหมดทุกข์หมดโศก โ ร คภัยไข้เจ็ບจะหาย ครอบครัวเป็นสุข เทวดาคุ้มครอง

ขอขอบคุณข้อมูล : เคล็ดทำความสะอาดบ้านเพื่อชีวิตมีสุข (ตำรับหลวงปู่เงิน กตสาโร)

และ ขอบคุณ : feedsod.com

0 comments:

Post a Comment