ดื่ม 7 วัน 13 ประโยชน์น้ำมะพร้าว รู้แล้วจะเข้าใจ ทำไมหลายคนชอบกิน




ดื่ม 7 วัน 13 ประโยชน์น้ำมะพร้าว รู้แล้วจะเข้าใจ ทำไมหลายคนชอบกิน

ขึ้นชื่อว่ามาจากธรรมชาติส่วนมากแล้วล้วนมีประโยชน์ด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ รวมไปถึงน้ำผลไม้ด้วยเช่นกัน และที่มีประโยชน์และทำให้รู้สึกสดชื่นแก้กระหายได้ต้องมีน้ำมะพร้าวเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ เพราะน้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มธรรมชาติที่สะอาด และปลอดภัย และยังอุดมไปด้วยกลูโคสซึ่งเป็นน้ำตาลที่ให้ความหวานที่มาจากธรรมชาติซึ่งเป็นแหล่งพลังงานให้กับสมองอีกด้วยนอกจากนี้แล้วการดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนยังช่วยแก้ร้อนใน กระหายน้ำ ที่สำคัญกลูโคสในน้ำมะพร้าวยังช่วยให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่าด้วย และยังมีประโยชน์หลักๆอีกหลายข้อที่หลายคนไม่รู้ ซึ่งเราได้นำมาฝากกันในวันนี้


1 การดื่มน้ำมะพร่าวอย่างน้อยวันละ 1 แก้วจะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและเปล่งปลั่งตลอดทั้งวัน

2 การดื่มน้ำมะพร้าวหลังจากออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายกลับมากระปรี้ประเปร่ามีพลังอีกครั้ง

3 หากมีอาการเมาค้างหรือรู้สึกกระหายน้ำหลังจากที่ดื่มแอลกอฮอล์ไปเมื่อคืน การดื่มน้ำมะพร้าวในตอนเช้าสามารถช่วยคุณได้

4 หากดื่มวันละแก้วทุกเช้าจะช่วยรักษาระดับความสมดุลของอิเล็กโทรไลต์และไม่ทำให้เป็นโรคความดันโลหิตสูง

5 การดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์จะช่วยป้องกันปัญหาสุขภาพได้หลายอย่าง



6 เพียงใช้ผ้าชุบน้ำมะพร้าวและทาลงไปบนผิวหนัง จะทำให้ผิวหนังสดชื่นและยังช่วยเปิดรูขุมขนอีกด้วย

7 น้ำมะพร้าวมีระดับไขมันที่ต่ำมากและช่วยลดความต้องการอาหาร


8 มีปริมาณเส้นใยอาหารสูงจึงดีต่อระบบย่อยอาหาร

9 ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น

10 น้ำมะพร้าวฤทธิ์ในการขับปัสสาวะโดยธรรมชาติ

ข้อแตกต่างระหว่างมะพร้าวสด กับ มะพร้าวเ ผ า

ในสมัยก่อนมะพร้าวจะถูกนำมาย่างอ่อนๆทั้งเปลือกจนไหม้ดำแล้วลอกเปลือกออกจนหมด แต่ในปัจจุบันมะพร้าวส่วนใหญ่จะถูกนำมาต้มแล้วจึงเอาไฟลนมะพร้าวนิดหน่อยให้ดูเหมือนเ ผ ามา โดยที่มะพร้าวเ ผ าและมะพร้าวสดมีความแตกต่างกันเล็กน้อย คือน้ำมะพร้าวลดไฟจะมีกลิ่นหอมและมีรสหวานกว่าน้ำมะพร้าวสด

เนื้อมะพร้าวเผาจะล่อนออกจากกะลาทั้งลูกแต่คุณประโยชน์บางส่วนจะเสียไปเล็กน้อยเพราะถูกทำลายจากความร้อนและนอกจากนี้ยังมีแป้งมากกว่ามะพร้าวสดเพราะมีการนำไปผ่านความร้อน แต่สำหรับผู้ที่ชอบดื่มน้ำมะพร้าวนั้น แนะนำให้ดื่มนำมะพร้าวสดจะปลอดภัยกว่าพเนื่องจากสามารถฉีดสิ่งที่เพิ่มความหวานใส่ทางตามะพร้าวเผาได้


การยืดอายุการเก็บเนื้อและน้ำมะพร้าว

ถ้าหากเป็นมะพร้าวน้ำหอมแบบเต็มลูกหรือเจาะแยกน้ำแยกเนื้อมาควรเก็บในช่องแช่แข็งเมื่อจะรับประทานค่อยนำออกมาให้ละลาย จะทำให้สามารถเก็บได้นานหลายวันโดยรสชาติและกลิ่นไม่เปลี่ยนไปจากเดิม ส่วนเนื้อมะพร้าวแก่สำหรับประกอบอาหาร ให้นำมะพร้าวที่ยังเหลือแช่ในน้ำเกลือเจือจางทั้งซีกประมาณ 15-20 นาทีแล้วนำไปผึ่งจากนั้นนำไปแช่เย็น จะเก็บได้นานโดยไม่เหม็นหืนเช่นกัน

การหาน้ำมะพร้าวทานไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเพราะสามารถหาซื้อได้ง่าย และเมื่อรู้ถึงประโยชน์ของการดื่มน้ำมะพร้าวกันแล้วก็อย่าลืมหามาดื่มกันเพื่อให้ได้ประโยชน์กับตัวของคุณเอง

ขอขอบคุณ : sukkaphap-d

เรียบเรียงโดย : Postsod

0 comments:

Post a Comment