เคล็ดลั บดีๆ มาแนะนำ ดื่มน้ำมะนาวยังให้ถูกวิธี ที่ไม่เคยรู้ไม่เคยทำมาก่อน ดื่มแล้วได้ประโยชน์เพียบ



เคล็ดลั บดีๆ มาแนะนำ ดื่มน้ำมะนาวยังให้ถูกวิธี ที่ไม่เคยรู้ไม่เคยทำมาก่อน ดื่มแล้วได้ประโยชน์เพียบ

การดื่มน้ำมะนาวให้ถูกวิธี จะได้รับประโยชน์เยอะมาก สรรพคุณนั้นเพียบเลย ช่วยบำรุงตาของคุณให้สดใสอยู่เสมอ มะนาวประกอบด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่ า งกาย เช่น วิตามินเอ วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส กรดซิตริก กรดมาลิก ส่วนจะทานแบบไหนถึงจะถูกวิธีลองมาดูกันนะ หลายคนอาจจะทานผิดมาโดยตลอดก็ได้

การทำน้ำมะนาวแบบง่าย ทานได้อร่อยมาก

มะนาว 1 ลูก บีบผสมกับน้ำดื่ม 800 ซีซี ซึ่งถ้าอย า กจะดื่มแบบเปรี้ยวมากกว่านี้ก็ลดปริมาณน้ำลงไปได้ เอาสัก 600 ซีซีก็ดีนะ และไม่ต้องใส่น้ำตาลเลย โดยเฉพาะคนที่ดื่มเพื่อลดน้ำหนักให้ ตั ดน้ำตาลออกไปเลย จะได้ประโยชน์จากน้ำมะนาวอย่างเต็มที่

สูตรแรก

1.มะนาวที่ได้มานั้นเอามาล้างด้วยน้ำซาวข้าวจะดีมาก เพราะว่าจะทำให้มะนาวสะอาดกว่าเดิมเพราะจะดูดเอาสิ่งสกปรกออกไปได้หมดกว่าล้างปกติ

2.พอล้างมะนาวเสร็จแล้วก็นำไปแช่ในตู้เย็นสัก 2 ชั่ วโมง แล้วก็แบ่งเป็นชิ้น ในมะนาว 1 ลูกจะแบ่งได้ประมาณสัก 10 ชิ้น ยังไม่พอนะก็เอาที่เป็นซีกนั่นแหละไปหั่นเป็นแว่น อีกที

3.หาภาชนะที่มีฝาปิดมาเก็บไว้ด้วย เอามะนาว หั่ น แ ว่ น มาใส่ลงไป เติมน้ำผึ้งลงไปตามด้วยน้ำเปล่า อัตราส่วนจะเท่าไหร่นั่นก็ลองใส่ตามชอบ จากนั้นปิดฝาเอาไว้ให้สนิท

4.นำไปใส่ตู้เย็นเอาไว้ แช่ไปเลย 1 วัน พอมาอีกวันก็นำออกมาทานได้เลย โดยทานแบ บนี้วันละ 2 ชิ้น ในตอนเช้า – เย็น ก็ดีต่อสุขภาพแล้ว

อีกหนึ่งสูตรดื่มน้ำมะนาวกับน้ำอุ่น

โดยจะใช้น้ำอุ่นสักครึ่งแก้วแล้วก็ใช้มะนาวที่หั่นแช่ตู้เย็นไว้นั้นแหละมา 1 ชิ้น แช่ลงไปในแก้วน้ำอุ่นเลย แล้วก็ดื่มในย ามเช้าและเย็น

โดยชิ้นมะนาวนั้นจะเคี้ยวเลยไหมหรือจะไ ม่ เ คี้ ย ว ก็ได้ตามสะดวก ซึ่งมะนาว 1 ลูกทำไว้นั้นจะทานได้ประมาณ 5 วัน การทานมะนาวกับน้ำอุ่นแบ บนี้เป็นสูตรลด จุ ด ด่ า ง ดำ สิว ก ร ะ ฝ้ า ผิ ว แ ห้ งกลับมาสุขภาพดี และคืนความขาวใสให้กับผิวหน้า

ยังไม่พอเท่านั้นยังได้แคลเซียมสูงด้วยนะ อีกทั้งยังเป็นน้ำสมุนไพรช่วยในเ รื่ อ งของการลดน้ำหนัก เนื่องจากในมะนาวนั้นวิตามินซีสูงมาก ช่วยในการแก้ ท้ อ ง ผู ก ด้วยแถมยังช่วยจัดการกับ เ ซ ล ล์ ม ะ เ ร็ ง ได้อย่างยอดเยี่ยม

ต่อมาก็เอามะนาวแบ่งเป็น 4 ส่วน แล้วหาอะไรแหลม จิ้มเข้าไปให้ทั่วลูกมะนาวเลย แล้วนำไปวางตามมุมอับของบ้าน ตามห้องน้ำ ที่มีกลิ่นอับ มะนาวยังช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี

ประโยชน์ทางโภชนาการของมะนาว

1.ภาวะข า ดธาตุเหล็ก

มะนาวอาจจะสามารถช่วยป้องกันหรือรั กษ าภาวะข า ดธาตุเหล็ก โดยส่งผลให้ร่ า งกายดูดซึมธาตุเหล็กจากอาหารต่าง ที่รับประทานเข้าไปได้ดีด้วย

2.แก้อาการคลื่นไส้

มะนาวผ่าซีก โรยเกลือลงไปเล็กน้อยและบีบน้ำมะนาวใส่ปากเป็นหนึ่งในแนะนำบรรเทาอาการคลื่นไส้ที่ได้รับความนิยม

3.โ ร คนิ่วในไต

บางครั้งมีการแนะนำให้ผู้ป่ ว ยโ ร คนิ่วในไตรับประทานอาหารที่มีกรดซิตริกสูงอย่างน้ำมะนาวเพื่อเพิ่มระดับไซเตรท (Citrate) ในปัสสาวะ เนื่องจากคาดว่าการมีสารไซเตรทในปัสสาวะไม่เพียงพออาจเพิ่มโอกาส เ สี่ ย ง ต่อการเกิດโ ร คนิ่วในไตขึ้นได้

4.แก้ไอ เจ็ບคอ

การดื่มน้ำมะนาวเป็นวิธีที่กล่าวกันอย่างแพร่หลายว่าสามารถช่วยบรรเทาอาการไอ และทำให้อาการเจ็ບคอดีขึ้นได้

ประโยชน์ของมะนาวต่อผิวพรรรณ

1.รั กษ าสิว

เนื่องจากผลไม้ตระกูลส้มประกอบด้วยกรดอัลฟาไฮดรอกซี (Alpha Hydroxy Acid) ที่เมื่อทาลงบนผิวหนังจะช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่ต า ยและลดการอุดตันของรูขุมขน รวมทั้งอาจทำให้แผลเป็นที่เกิດจากสิวดูดีขึ้น

2.ผิวขาวใส

จากการที่มะนาวมีฤnธิ์เป็นกรดจึงมีการนำมาใช้ขัดผิวเพื่อให้ผิวขาวใสขึ้น

0 comments:

Post a Comment