ลองทำดู น้ำตาลกับน้ำมะนาว ช่วยขจัดปัญหากวนใจ ในบ้านคุณได้



ลองทำดู น้ำตาลกับน้ำมะนาว ช่วยขจัดปัญหากวนใจ ในบ้านคุณได้

การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในบ้าน ไม่จำเป็นที่ต้องเลือกสรรน้ำย าหรือผลิตภัณฑ์ราคาสูงมาใช้เสมอ เนื่องจากทุกบ้านต่างก็มีของดีใกล้ตัวช่วยจัดการกับปัญหาด้วยกันทั้งนั้น รวมทั้งมันก็หลบซ่อนอยู่ในบ้านของพวกเรานี่เอง เ รื่ อ งดีอ ย่า ง นี้ก็จะต้องบอกต่อใช่ไหมล่ะคะ



แน่นอนว่าทุกบ้านมีน้ำตาลอยู่แล้วแหละ วางหลังตู้เย็นบ้าง ในครัวบ้าง เราใช้น้ำตาลปรุงรสอาหารเมนูต่่าง ต้ม ผัด แกง ทอด แต่เราไม่เคยรู้ว่าน้ำตาลนั้นมีคุณประโยชน์แผงเร้นที่น่าสนใจไม่น้อย

ช่วยรั กษ าสภาพดอกไม้ให้สดใหม่อยู่ตลอด

ถ้าหากต้องการให้ดอกไม้บานสะพรั่ง เพิ่มสีสันให้บ้านของคุณได้นานขึ้น ก็จำต้องเติมน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะลงไปเมื่อใดก็ตามเปลี่ยนน้ำ หรือจะใส่น้ำส้มสายชูเพิ่มเติมอีก 1 ช้อนโต๊ะลงไปพร้อมทั้งน้ำตาล เพื่อคร่าเชื้อราด้วยก็ได้นะ



จัดการแม ลงที่มิได้รับเชิญ

กี่ครั้งแล้วที่บ้านของพวกเรามักมีเหล่าแม ลงตัวเล็กตัวน้อยมาสร้างรัง ในขณะที่ไม่ได้รับเชิญ แถมบางจำพวกยังจ้องจะทำร้ า ยพวกเราอีก หากพบอย่างงี้แม้กระนั้นไม่กล้าไล่ออกไป ให้นำน้ำตาลครึ่งถ้วยตวงไปต้มน้ำให้เดือดกระทั่งฟองฟอด แล้วเพิ่มเติมพริกไทยดำลงไปบางส่วน แล้วต่อจากนั้นเทใส่ภาชนะปากกว้าง นำไปวางเอาไว้ภายในที่โล่ง ต่อไปก็ รอคอยเจ้าแม ลงบินลงไปรับประทานส่วนประกอบที่พวกเราทำมา แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยหมดลมหายใจไปเพียง นั้น



จัดการคราบเปื้อนคลอโรฟิลล์บนเสื้อผ้า

ในเวลาที่มีคราบเปื้อนน้ำเขียวเกาะตามเสื้อผ้าเด็กภายหลังจากล้มลุกคลุกคลานนอนเล่นบนพื้นหญ้ามา แม่บ้านอย่าพึ่งเอ็ดไป เพราะว่ารอยเปื้อนเขียวของต้นหญ้ากำจัดออกง่ายสุด เพียง ผสมน้ำตาล 1/2 ถ้วยตวงกับน้ำเปล่าน้อยแล้วคนจะกว่าจะเข้ากัน ต่อจากนั้นทาส่วนผสมลงบนคราบเปื้อนทิ้งเอาไว้ 30 นาทีแล้วค่อยนำไปซักเหมือนอย่างที่เคยซักตามปกติ เอมไซม์ในน้ำตาลก็จะเข้าไปดูดซึมคลอโรฟิลล์ออกมา รวมทั้งจะมีผลให้เสื้อผ้ากลับมาเหมือนเดิม

ใช้ชำระล้างเครื่องบดกาแฟได้ดี

วิธีการเป็นแทนที่จะแช่เครื่องบดกาแฟลงในน้ำเปล่าก็ให้ใส่น้ำตาลลงไปด้วย น้ำตาลจะช่วยซึมซับน้ำมันรวมทั้งกลิ่นที่ติดอยู่กับเครื่อง ทำให้เครื่องสะอาดเสมอ หมดกังวลกับคราบเปื้อนและก็กลิ่นติดแน่น ที่ล้างเท่าใดก็ไม่ออก

ช่วยกำจัดกลิ่นของกินออกมาจากมือ

กลิ่นแรงของเครื่องเทศอย่างหัวหอม หรือกระเทียมชอบติดมือมาในระหว่างที่ทำอาหาร จะล้างเท่าใดกลิ่นก็ไม่หมดไปสักครั้ง แม้กระนั้นน้ำตาลสามารถช่วยได้ เนื่องจากว่าน้ำตาลมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการดูดกลิ่น และก็น้ำมัน แถมยังขจัดเซลส์ผิวที่ต า ยแล้วออกไปด้วย น้ำตาลก็เลยสามารถประยุกต์ใช้ดับกลิ่นของกินที่ติดมือได้ดีมากยิ่งกว่าสบู่ปกติ นำน้ำตาลราว 1 ช้อนพูนมาผสมกับน้ำย าที่เอาไว้ล้างจาน แล้วเอามาขัดล้างมือ เ พี ยงนี้กลิ่นไม่ปรารถนาก็จะจางหายไป

น้ำมะนาวของดีคู่ครัวที่มีดีมากกว่าปรุงรสยำต่างหรือส้มตำแต่สามารถนำมาใช้สอย แก้ปัญหางานบ้านงานเรือนได้อย่างเยี่ยมยอดเลยทีเดียว หลายคนยังอาจไม่เคยรู้เ รื่ อ งเหล่านี้



สูตรทำน้ำย าที่เอาไว้ล้างจานดีใช้เอง

แม้น้ำย าล้างถ้วยชามจากตลาดจะมีผลให้จานสะอาดได้อย่างไม่ย ากเย็น แม้กระนั้นก็บางทีอาจทิ้งสารตกค้างไว้ได้ ถ้าอย่างนั้นทำตามนี้มาทดลอง DIY น้ำย าที่เอาไว้สำหรับล้างจานสูตรน้ำมะนาวใช้เองกันเลยดีกว่าจ้ะ โดยผสมน้ำดื่ม ½ ถ้วยตวง กับน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวง สบู่เหลวมะกอก ¼ ถ้วยตวง น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ รวมทั้งเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ให้เข้ากันดี แล้วเทใส่ไว้ในขวดโหล เวลาใช้ให้เอามาผสมน้ำทีละ 2-3 ช้อนโต๊ะ เพียงเท่านี้จาน-จานชามทุกใบก็จะสะอาดหมดจด

แช่สนิมบนมีดให้หายวับไป

ทราบหรือเปล่าว่าการล้างชำระล้างมีดก็อาจก่อให้สนิมก่อตัวได้ ถ้าหากพวกเราไม่เช็ดให้แห้งก่อนเก็บเข้าที่ ฉะนั้นวิธีล้างสนิมให้หลุดออกมาจากมีดนั้นไม่ย าก เพียงนำมีดลงไปแช่ลงไปในน้ำมะนาว ทิ้งเอาไว้ 2-3 นาที แล้วเอามาขัดถูให้แห้ง สนิมก็จะหายไปในทันทีทันใด



จัดการกับรอยคราบเลอะเทอะบนกระเบื้อง

มุมต่างในบ้านที่ตกแต่งด้วยกระเบื้อง โดยยิ่งไปกว่านั้นห้องอาบน้ำและก็ครัวนั้นจะต้องชำระล้างด้วยสูตรธรรมชาติแบบปราศจากสารเคมี เพียงแต่คั้นน้ำมะนาว 1/3 ถ้วยตวง มาผสมกับน้ำเปล่า 7 ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวง แล้วก็น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวงให้เหมาะ แล้วหลังจากนั้นนำผ้าผืนหนามาชุบนแล้วเช็ดชำระล้างกระเบื้องให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้ 15-20 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า จะเห็นได้เลยว่ากระเบื้องดูสะอาด เงางาม แล้วก็ไม่มีร่องดำ



ช่วยจัดการกับรอยคราบซีเมนต์ง่ายสุด

ความไม่เรียบร้อยของงานฉาบชอบปรากฎเป็นรอยเปื้อนซีเมนต์ให้มองเห็นอย่างกระจ่างแจ้ง แต่ว่าก็ไม่ใช่เ รื่ อ งย ากที่จะกำจัด เพียง ใช่แปรงสีฟันอันเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วจุ่มในน้ำมะนาว และนำไปขัดชำระล้างคราบเปื้อนปูนที่อยู่บนกระเบื้อง หรือฝาผนังบ้านได้เลย

ใช้ชำระล้างพื้นไม้ลามิเนต

สำหรับเคาน์เตอร์ในครัวที่เป็นพื้นลามิเนต ก็ใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำที่สะอาดฉีดลงไปให้ทั่วรอบ แล้วก็ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดถูชำระล้างคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกรวมทั้งเชื้อโ ร คให้เกลี้ยงไปเลย





เห็นไหมล่ะค่ะว่าการไขปัญหาเฉพาะหน้าปัญหากระจุกกระจิกข้างในบ้าน ไม่จำเป็นที่ต้องออกไปซื้อของเพิ่มให้เสียสตุ้งสตังเลย เพราะเหตุว่าในความเป็นจริงแล้วทุกบ้านต่างก็มีตัวช่วยแจ๋วอย่าง มะนาวและก็น้ำตาล ซึ่งสามารถชำระล้างได้สารพัดสารพัน เอาเป็นว่าลองหันมาใช้กระบวนการทำความสะอาดแบ บนี้ดูนะคะ แล้วจะทราบดีว่า สะอาดแบบไม่มีอันตรายมันดีเช่นไร

ลองทำดู น้ำตาลกับน้ำมะนาว ช่วยขจัดปัญหากวนใจ ในบ้านคุณได้

0 comments:

Post a Comment