ไล่ไปลงนຮก หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ ผิดวินัย ทำบุญเงินล้าน



ไล่ไปลงนຮก หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ ผิดวินัย ทำบุญเงินล้าน

ไม่จบไม่สิ้นประเด็นดารานักร้องสาว”หนึง บางปู”ก่อนบ่ายฯ นักแสดงจากรายการ ก่อนบ่ายคลายเครียด ทางช่องเวิร์คพอยท์ ที่นำเงินสด2ล้านบาทไปถวายท่านเจ้าคุณอลงกต วัดพระบาทน้ำพุ



จนเกิดเป็นกระแสชาวเนตออกมาเมนต์แรงว่า ทำบุญเยอะสร้างภาพ เกาะวัดกิน แต่ชาวเนตบางส่วนก็ออกมาปกป้องดาราสาวเป็นจำนวนมากแถมอนุโมทนาบุญในความใจบุญและสาธุกันสนั่นโซเชียล

ล่าสุด พระมหาสมิทธิ์ โชติโก แก้วขันติ ออกมาโพสต์สวนกระแส และออกมาการันตี ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “คุณหนึ่งเธอใจบุญอย่างแท้จริง เพราะเห็นเธอตั้งใจช่วยเหลือวัด และช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนมาโดยตลอด ขออนุโมทนาบุญสาธุกับทุกบุญที่เธอทำ



ทีแรกคิดว่าเรื่องนี้น่าจะจบลงหลังจากที่ พระมหาสมิทธิ์ โชติโก แก้วขันติ ได้ออกมาการันตีถึงความใจบุญของดาราสาว

เรื่องกลับบานปลายไม่จบลงง่ายๆ เมื่อมีผู้ใช้ยูทูป รายนึงเข้าไปคอมเมนต์ในช่องยูทูปของ “หนึ่ง บางปู OFFICIAL” ใต้คอมเมนต์โพสต์ของมิวสิควีดีโอเพลง”โอ้เธอ” ซิงเกิ้ลล่าสุดของนักแสดงนักร้องสาว หนึ่ง บางปู

โดยมีการโพสต์คอมเมนต์อ้างอิงพระไตรปิฎก ถึงเรื่องการบริจาคเงิน2ล้านถวายให้กับพระภิษุกสงฆ์ นั้นเป็นเรื่องผิดวินัย หยุดทำบาปให้ตนเอง และผู้อื่น


Loading...

ในคอมเนต์ มีการอ้างอิงว่า”อนึ่งภิกษุใดรับก็ดี ให้รับก็ดี ซึ่งทอง เงิน หรือยินดีทอง เงินอันเขาเก็บไว้ให้ (เป็นนิสสัคคิยปาจิตตีย์.)
หมายเหตุ… ต้องอาบัตินิสสัคคีย์ต้องสละสิ่งของนั้นออกไป จึงจะพ้นโท ษได้

(โท ษที่ทำความดีไปให้ตกต้องสละ) ตกโรวรุนຮก1ชั่วอายุคือ4000ปี ของชั้นนี้ 1ปีในชั้นนี้เท่ากับ 210,240 ล้านปีมนุษย์ 4000 ปี ในชั้นนี้เท่ากับ 840,960,000 ล้านปีมนุษย์



โยมที่ร่วมทำผิดกับพระเพราะถวายสิ่งของที่ผิดวินัย ก็มีต้องโท ษตกนຮกขุมเดียวกับพระ แต่จะได้รับโท ษเบากว่า นี้คือคำตรัสของพระพุทธเจ้า รักษาวินัยไม่ได้ควรสึกเสีย เพราะเพศภิษุกทำผิดอาบัติแล้วมันบาปกว่าโยมฆ่าสัตว์ตลอด100ปีเสียอีก

รุนแรงไปกันใหญ่ มีการอ้างอิงถึงหลักพระไตรปิฎกแบบนี้ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นความหมายเท่ากับว่า ดาราสาว มีโท ษต้องตกนຮก เพราะถวายสิ่งของที่ผิดวินัย ซึ่งสิ่งที่เธอปฎิบัติคงไม่ได้มีเจตนาให้ผิดหลักใดๆ



ไม่รู้ว่าเจอเรื่องแบบนี้ ดาราสาว หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ จะรู้สึกอย่างไร จะถอดใจในการสร้างบุญ สร้างความดีหรือเปล่า ต้องยอมรับว่าเธอคือสายบุญตัวจริง ที่ทำเพื่อวัดพระบาทน้ำพุ และช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาตลอด แต่เรื่องราวกับบานปลาย ไม่จบสิ้น ความถูกต้องกับความดี กับสิ่งที่เธอทำ จะทำให้เธอตกนຮกจริงหรือ?



ขอบคุณภาพ เจ๊หนึ่ง บางปู

0 comments:

Post a Comment