พ่อลูกเก็บขยะ



พ่อลูกเก็บขยะ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าว นายสมชาย บุญผ่อง อายุ 35 ปี ผู้เป็นพ่อกำลังเดินเข็นรถเข็นโดยมี ด.ญ.อารดา บุญผ่อง หรือ น้องณาดา วัย 5 ขวบ ลูกสาว เดินตามเก็บขยะและเศษขวดริมถนนขายเพื่อเลี้ยงชีพ เป็นภาพที่น่าเวทนา จนมีผู้เข้าชมและแชร์ในโลกโซเชียล และ มีผู้บริจาคเงินเข้ามาช่วยเหลือกันจำนวนมาก นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของายสมชาย เพื่อสอบถามความเป็นอยู่และรายละเอียดเพิ่มเติม หลังจากมีผู้ติดต่อให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องการบริจาคเงินช่วยเหลือ รวมทั้งเรื่องการติดต่อเรื่องการศึกษาให้กับลูกสาววัย 5 ขวบ ให้ได้มีโรงเรียนในการเข้าเรียนหนังสือ โดยภายในวันเดียวมียอดเงินที่ประชาชนที่ทราบข่าวต่างร่วมกันบริจาคเข้ามา 944391 บาท โดยเงินทั้งหมดผู้ปกครองได้ไปเปิดบัญชีใหม่ ให้ น้องณาดา และนำเงินจำนวน 900000 บาท ฝากเข้าธนาคารกรุงไทย สาขานาจอมเทียน (บ้านอำเภอ) ในชื่อ บัญชีทุนการศึกษา เพื่อ เด็กหญิง อารดา บุญผ่อง โดยจะมีผู้ปกครองและคุณครูโรงเรียนบ้านหินวง ร่วมกันดูแลเงินในบัญชี จนกว่าจะน้องจบการศึกษาจนถึงระดับปริญญาตรี
Loading...

โดยช่วงบ่ายของวันนี้ นายสมชาย และภรรยา ได้พาน้องณาดา มายังโรงเรียนบ้านหินวง เพื่อทำการติดต่อประสานเรื่องการสมัครเข้าเรียนในระดับชั้นอนุบาล หลังนายนายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ได้ประสานงานขอรับการสนับสนุน จากทางโรงเรียนในการรับตัวเด็กหญิงเข้าเรียน ซึ่งได้รับการต้อนรับจาก น.ส.พรศรี อุชี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหินวง และ นางวัชรินทร์ แสงศรี คุณครูโรงเรียนบ้านหินวง ที่ได้ให้การต้อนรับและพร้อมจะดูแลเด็กหญิงเป็นอย่างดี พร้อมกับรับเข้าเรียน ซึ่งน้องณาดา ได้แสดงความดีใจและยิ้มตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม ทั้งสามคน ได้กล่าวขอบคุณไปยัง ผู้ใจบุญทุกท่าน รู้สึกตื้นตันและประทับใจ อย่างบอกไม่ถูก ไม่คิดว่าจะมีผู้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือมากขนาดนี้ โดยเงินทั้งหมดตนเองจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกสาว และมีบางส่วนเล็กน้อยจะนำมาใช้จ่ายในการดูแลครอบครัว และจะใช้จ่ายอย่างประหยัด โดยจะเลิกพาลูกสาวเดินตามออกไปเดินเก็บขยะและเศษขวดริมถนนขายเพื่อเลี้ยงชีพ และจะให้ลูกสาวตั้งใจเรียน จนเรียนจบในระดับสูงๆ

ขอบคุณ : dailyliveexpress

0 comments:

Post a Comment