ขัดถูกระทะใบเก่าที่ดำ ให้กลับมาสะอาดเหมือนได้ซื้อใบใหม่



ขัดถูกระทะใบเก่าที่ดำ ให้กลับมาสะอาดเหมือนได้ซื้อใบใหม่

เทคนิคง่ายๆที่จะช่วย เปลี่ยนกระทะใบเก่า จากที่ดำเป็นคราบหนาๆ ให้หลุดลอกได้อย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องเปลืองแรงในการขัด ไม่ต้องซื้อใบใหม่ให้เปลืองเงิน เราตามมาดูเคล็ดลับง่ายๆนี้กันเลย
1 น้ำส้มสายชู + เบกกิ้งโซดา

ตัวช่วยดีๆอย่างเบกกิ้งโซดาสามารถนำมาช่วยขัดได้อย่างง่ายดาย ให้ใช้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย ผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย ทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันดี จากนั้นให้นำมาทาไว้ที่บริเวณก้นกระทะหรือตรงคราบดำๆที่ติดอยู่ ทิ้งเอาไว้ 1 คืน เต็มๆ เช้ามาให้เราทำการขัดถู ไม่ต้องออกแรงมาก คราบต่างๆก็จะหลุดลอกออกมาจนหมด

Loading...

2 น้ำส้มสายชูแท้ + เกลือ

ทำการผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย เข้ากับเกลือ 2 ช้อนชา คนส่วนผสมทั้งสองอย่างให้เข้ากันดี ใช้ผ้าหรือแปรงเก่านำมาชุบส่วนผสมแล้วนำไปขัดถูที่กระทะของคุณ คราบดำต่างๆ รอยไ ห ม้ก็จะหลุดลอกออกมาได้
3 น้ำร้อน + เบกกิ้งโซดา

กระทะที่มีรอยดำทั้งด้านในและด้านนอกนั้น แนะนำว่าให้เทน้ำร้อนผสมเข้ากับเบกกิ้งโซดา ผสมให้เข้ากันแล้วนำกระทะมาแช่ทิ้งเอาไว้ประมาณ 60 นาที จากนั้นนำมาขัดล้างทำความสะอาด ตามด้ยการล้างน้ำยาล้างจาน จะเห็นได้ว่ากระทะจะใหม่ขึ้นคราบต่างๆก็จะไม่มีให้เห็น


4 มันฝรั่งดิบ

มันฝรั่งดิบๆที่ยังไม่ได้ต้ม สามารถนำมาขัดถูที่กระทะของคุณได้ ให้เราทำการโรยเบกกิ้งโซดาและเกลือลงไปที่กระทะก่อน จากนั้นให้นำมันฝรั่งมาขัดถูให้ทั่ว และล้างออกด้วยน้ำเปล่า เท่านี้ง่ายๆ คราบดำๆก็จะหลุดออกมาได้



ง่ายๆเท่านี้ก็จะเปลี่ยนจากกระทะที่ดำๆให้กลายมาเป็นกระทะใบใหม่ได้ โดยที่ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อ ไม่ต้องเหนื่อยกับการออกแรงขัด ลองนำเคล็ดลับง่ายๆนี้ไปทำตามกันดูนะคะ รับรองได้ว่าเห็นผลได้ดีเลยทีเดียว

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

0 comments:

Post a Comment