น้ำที่ใช้ล้างข้าวก่อนหุงข้าว เก็บเอาไว้ ยังไม่ต้องทิ้ง



น้ำที่ใช้ล้างข้าวก่อนหุงข้าว เก็บเอาไว้ ยังไม่ต้องทิ้ง

ไม่ว่าจะทานอาหารในแบบไหน ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกอิ่มท้องได้เหมือนกับการทานข้าว ในทุกๆมื้อ จะต้องมีการหุงข้าวกันในทุกวันอยู่แล้ว เพื่อที่จะเอาไว้ทานกันในทุกๆวันและเกือบจะทุกมื้อ การหุงข้าวทานเองนั้นจะต้องมีการล้างข้าว ซาวข้าวซาวน้ำในการทำความสะอาดข้าวก่อนสัก 1-2 น้ำ เพื่อที่จะเป็นการล้างทำความสะอาดเศษฝุ่นต่างๆที่ติดอยู่บนข้าว

น้ำซาวข้าวที่เราใช้ในการซาวข้าวนั้น ส่วนมากแล้วเราก็มักจะทิ้งกันไปทุกๆครั้ง เพราะไม่รู้เลยว่าจะนำน้ำซาวข้าวนั้นมาทำประโยชน์อย่างไร แต่ความเป็นจริงแล้วน้ำซาวข้าวสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมายหลายๆด้าน วันนี้เราได้รวมประโยชน์ที่ได้จากน้ำซาวข้าว นำมาทำประโยชน์การมาดูกันเลยว่าจะสามารถนำไปทำสิ่งใดได้
1 สระผมให้นุ่มลื่น

ใช้น้ำซาวข้าวมาเป็นตัวช่วยในการบำรุงเส้นผมได้ ให้สระผมด้วยแชมพูที่เราใช้กันตามปกติแล้วให้ใช้เป็นน้ำซาวข้าวมาล้างแชมพูออก พร้อมกับนวดเส้นผมรวมถึงหนังศรีษะอย่างเบาๆ นวดเสร็จแล้วก็ให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด แนะนำให้ทำประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยบำ รุ งเส้นผมให้แข็ง แรง ให้หนังศีรษะมีความแข็ง แรงขึ้นเส้นผมมีน้ำ หนักนุ่มลื่นมากขึ้น


2 ใช้มาร์คหน้า

แผ่นสำลีชุบกับน้ำซาวข้าวแล้วนำมาเช็ดใบหน้าอย่างเบาๆ ใช้กระดาษทิชชูแผ่นหนาชุบกับน้ำซาวข้าวแล้วนำมามาร์คหน้าให้ทั่วทั้งใบหน้า ทิ้งเอาไว้นาน 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด ทำอย่างเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยบำรุงผิวหน้า ให้ผิวหน้ามีความเนียนนุ่มขึ้นได้
3 ล้างผักผลไม้ ได้สะอาด
Loading...

ล้างผักผลไม้ให้มีความสะอาด มั่นใจในเรื่องของความสะอาดได้มากยิ่งขึ้น น้ำซาวข้าวมาล้างผักและผลไม้ที่เราซื้อมาล้างด้วยน้ำเปล่าก่อน 1-2รอบ จากนั้นให้นำมาแช่ไว้ในน้ำซาวข้าว ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที แช่เสร็จแล้วล้างออกมาล้างด้วยน้ำเปล่าในน้ำสุดท้าย วิธีนี้จะช่วยล้างสิ่งส ก ป ร กที่ติดค้างอยู่บนผักและผลไม้ให้หมดไปได้ นำมาทานได้อย่างมั่นใจ
4 ถูพื้นได้สะอาด

หากมีความต้องการที่จะถูพื้นบ้ า นให้สะอาด ใช้น้ำซาวข้าวมาถูพื้น จะช่วยทำให้พื้นมีความสะอาดเงาวับ สามารถใช้ได้ กับพื้นกระเบื้องพื้นไม้ ใช้ได้หมด


5 รดน้ำต้นไม้

หลายคนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้ า งว่า การใช้น้ำซาวข้าวลดน้ำต้นไม้จะช่วยทำให้บำรุงใบบำรุงดอกให้เจริญเติบโตได้ดี งอกงามออกมาได้อย่างสวยงาม
6 ซักผ้าขาว คืนความใหม่

ผ้าแพรหรือเป็นผ้าไนลอนสีขาว เมื่อได้ใช้ไปนานๆวันจะมีความหมอง มีความเหลือง ใช้น้ำซาวข้าวมาแก้ปัญหาในส่วนนี้ได้ นำเสื้อผ้าที่เราต้องการจะซักทำความสะอาด แช่เอาไว้ในน้ำซาวข้าว ทิ้งเอาไว้ 3-5 วัน โดยที่จะต้องเปลี่ยนน้ำซาวข้าวในทุกๆวัน เมื่อครบเวลาแล้วก็ให้นำออกมาซักด้วยน้ำ ย าซักผ้าได้ตามปกติ ก็จะช่วยคืนความขาวของผ้ากลับมาได้

7 ล้างกลิ่นคาวติดมือ

ช่วยในการล้างกลิ่นคาวของอาหารทะเลเครื่องปรุงต่างๆที่ติดมือจากการทำครัว ทำอาหาร ใช้น้ำซาวข้าวมาล้างมือเพื่อที่จะช่วยล้างกลิ่นคาวให้หมดไปได้ บีบน้ำมะกรูดหรือน้ำมะนาวลงบนมือ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการล้างออกได้อย่างหมดจด



ด้วยประโยชน์ของน้ำซาวข้าวนี้มีอยู่มากมาย ซาวข้าวในทุกๆครั้งก็ให้เก็บน้ำซาวข้าวกรอกใส่ขวดเอาไว้ เพราะจะสามารถนำมาทำประโยชน์ได้อย่างมากมายรอบด้านกันเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : tipsza

0 comments:

Post a Comment