7 ประโยชน์น้ำส้มสายชู ที่หลายคนยังไม่เคยรู้


7 ประโยชน์น้ำส้มสายชู ที่หลายคนยังไม่เคยรู้

น้ำส้มสายชู จัดได้ว่าเป็นเครื่องปรุงรสชนิดหนึ่งที่หลายบ้านมีอย่างแน่นอน เป็นเครื่องปรุงส่วนผสมในการปรุงรสชาติอาหาร และยังมีประโยชน์อีกมากมายที่หลายคนไม่เคยได้ดึงศักยภาพของน้ำส้มสายชูมาใช้

ซึ่งในวันนี้ เราจะมาบอกประโยชน์ของน้ำส้มสายชูที่ใครหลายคนไม่เคยได้รู้มาก่อน

1 ลบคราบรอยเปื้อนบนพรม

สำหรับบ้านไหนมีพรมเช็ดเท้า หรือว่าพรมรองพื้น คงจะต้องเจอกับปัญหารอยเปื้อนจากคราบต่างๆอย่างแน่นอน ปัญหาเหล่านี้น้ำส้มสายชูเป็นตัวช่วยพิเศษของเราได้เลย แค่เราใช้ฟองน้ำหรือผ้าชุบน้ำ มาใช้งาน ให้เราผสมน้ำส้มสายชูในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 กับน้ำสะอาด หลังจากนั้นก็นำไปพรมให้ทั่วพรมเช็ดเช้าพรมรองพื้น ประมาณ 5 นาที แล้วใช้ผ้าชุบน้ำหรือฟองน้ำนำไปชุบหรือวางไว้ในบริเวณนั้น แล้วซับออกจะเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุด


Loading...

2 คราบเหนียวที่เกิดจากสติ๊กเกอร์

หลังจากที่เราช้อปปิ้งของตกแต่งบ้านชิ้นใหม่มา แน่นอนว่าจะมีเจ้าสติ๊กเกอร์โชว์ราคาและฉลากสินค้าติดอยู่ แกะออกทีไรก็เป็นคราบกาวเหนียวทิ้งไว้ตลอด วิธีการจัดการกับคราบเหนียวของกาว แค่ใช้น้ำส้มสายชูทาลงไปในบริเวณนั้นประมาณ 10 นาที แล้วเช็ดออกกาวจะหลุดออกได้ง่ายมาก

3 ทำความสะอาดชักโครก

คราบต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องน้ำ โดยเฉพาะคราบเหลืองที่เกิดจากน้ำ เราสามารถใช้น้ำส้มสายชูเป็นตัวทำละลายในส่วนนั้นได้ ละลายในที่นี้หมายถึงว่า จะช่วยจัดการกับคราบเหลืองตามชักโครกและพื้นห้องน้ำของเรา แค่เทน้ำส้มสายชูลงไปในบริเวณน้ำตามปกติ แล้วใช้แปรงขัดออก ก็จะขัดออกได้ง่ายมาก




4 ลบคราบเปื้อนจากเสื้อผ้า

เสื้อผ้าตัวโปรดตัวไหน เลอะเทอะเปรอะเปื้อน จากภาพอาหารต้องระวังเป็นพิเศษ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป หากเสื้อผ้าเลอะซอสมะเขือเทศ ช็อคโกแลต ไวน์ น้ำส้มสายชูมีความสามารถพิเศษในการจัดการให้หลุดออกไปได้ง่าย แค่นำผ้าชุบน้ำส้มสายชูและถูบริเวณนั้น แล้วนำไปซักตามปกติ

5 ทำความสะอาดกระจก

ไม่ต้องเสียเงินซื้อน้ำยาเช็ดกระจกเพิ่มเติมแล้ว น้ำส้มสายชูนี่แหละสามารถนำมาทำความสะอาดกระจกได้เหมือนกัน แค่ผสมน้ำส้มสายชูและน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วก็นำไปฉีดพ่นบริเวณกระจกและใช้ผ้าชุบน้ำเช็ด หลังจากนั้นก็ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดอีกรอบนึงกระจกจะใสปิ๊งเหมือนใหม่

6 ทำความสะอาดและเคลือบเงาพื้น

อีกหนึ่งประโยชน์ของน้ำส้มสายชู นั่นก็คือการทำความสะอาดและเคลือบเงาพื้นได้ แต่จะต้องเป็นพื้นที่ไม่ได้เคลือบแว๊ก วิธีการใช้คือน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยน้ำเปล่า 1 แกลลอน ผสมกันแล้วใช้ถูพื้นตามปกติจะทำให้พื้นของคุณเงาวับ



7 ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสารพัดประโยชน์

น้ำส้มสายชูจัดได้ว่าเป็นสารพัดประโยชน์เลยในเรื่องของการทำความสะอาด แค่มีน้ำส้มสายชูอย่างเดียวก็ใช้ในการทำความสะอาดห้องครัวได้หลายมุม อย่างเช่นเคาน์เตอร์ในครัว หลังตู้เย็น แค่ใช้น้ำส้มสายชูฉีดทำความสะอาดแล้วเช็ดด้วยผ้านุ่มก็จะหลุดออกได้ง่าย

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู มีมากกว่าที่คุณคิด ทั้ง 7 ข้อนี้สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ โดยไม่ต้องเสียเงินราคาแพงในการซื้อน้ำยาต่างๆในการทำความสะอาดอีกต่อไป

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

0 comments:

Post a Comment