โยเกิร์ตผสมมะนาว 3 สูตรดาราใช้ ผิวเกลี้ยง มีออร่า


โยเกิร์ตผสมมะนาว 3 สูตรดาราใช้ ผิวเกลี้ยง มีออร่า

หนุ่มสาวยุคใหม่ ในปัจจุบันหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการกิน การอยู่ การออกกำลังกาย รวมไปถึงการดูแลผิวพรรณ ถ้าพูดกันตามตรงแล้วค่าใช้จ่ายในการดูแลนั้นก็เป็นจำนวนเงินมากพอสมควร กระทั่งว่าเข้าฟิตเนส จ้างเทรนเนอร์ ทำ treatment ตลอดจนการบำรุงผิวหน้า เพื่อเป็นการเสริมออร่าให้กับตัวเอง ภายใต้งบประมาณที่มีอยู่จำกัด เราสามารถใช้โยเกิร์ตในการพอกหน้าได้



โยเกิร์ตพอกหน้า + มะขามเปียก

สำหรับสูตรนี้ให้เรานำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ เทผสมกับน้ำมะขามเปียกในอัตราส่วนที่เท่ากัน คนผสมให้เข้ากันหลังจากนั้นล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน เช็ดผิวหน้าแห้ง แล้วก็นำส่วนผสม ที่เราเตรียมเอาไว้นำมาพอกหน้าให้ทั่ว ถ้ารู้สึกว่าส่วนผสมเป็นน้ำมากเกินไป ให้เติมโยเกิร์ตเพิ่มลงไป ให้ข้น พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วค่อยล้างออก ถ้าคนไหนผิวบอบบาง มีอาการแสบคัน แนะนำว่าให้ใช้สูตรอื่นแทน

โดยสูตรนี้สรรพคุณที่ได้นั่นก็คือ จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยขัดผิวหน้าของคุณให้ดูสะอาด กระจ่างใส ทำเป็นประจำผิวหน้าจะดูใสและดูขาวขึ้น



โยเกิร์ตพอกหน้า + น้ำผึ้งมะนาว
Loading...

ให้เรานำโยเกิร์ตรสธรรมชาติผสมกับน้ำมะนาว โดยเราจะใช้โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมทั้งหมดให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นทำการล้างหน้าทำความสะอาดตามปกติ เช็ดหน้าให้แห้ง แล้วก็นำสูตรที่เราเตรียมเอาไว้ให้ทำมาร์คให้ทั่วผิวหน้า นวดเป็นวงกลม ประมาณ 2-3 นาทีแล้วมาร์คหน้าทิ้งไว้ 5-10 นาที เมื่อครบกำหนดเวลาล้างออกตามปกติ เช็ดหน้าให้แห้งแล้วก็บำรุงผิวด้วยครีมบำรุงผิวหน้า หรือจะใช้เป็นน้ำมันมะพร้าวก็ได้

สรรพคุณที่ได้จากการทำสูตรนี้นั่นก็คือ จะช่วยจัดการจุดด่างดำ รอยสิวรอยแผลเป็น หลุมสิว ริ้วรอยแดงที่เกิดขึ้นจากสิว เนื่องจากในน้ำมะนาวนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการจัดการกับเเบคทีเรียบนผิวหน้าได้อย่างดีเยี่ยม และสรรพคุณของโยเกิร์ตจะช่วยสมานผิวลบเลือนริ้วรอย


สูตร โยเกิร์ตพอกหน้า + ไข่ขาว

เริ่มต้นจากการตอกไข่ใส่ชาม แยกไข่ขาวออกจากไข่แดง เราจะใช้ไข่ขาวเท่านั้น ทาบางๆให้ทั่วใบหน้าของเรา ก่อนที่จะนำมาทาบนหน้าให้ล้างหน้าแล้วก็เช็ดหน้าให้แห้งก่อน เมื่อทาลงไปแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาที หรือรู้สึกว่าตึง ให้ลอกข้อสอบ จะมีสิ่งที่ไม่สะอาดและสิวอุดตันต่างๆหลุดติดออกมาด้วย หากดึงยากแนะนำว่าให้ใช้กระดาษทิชชูโปะไปอีกรอบนึง แล้วก็นำไข่ขาวทาอีกรอบนึง ที่นี้ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีรอแห้งค่อยดึงออกใช้ง่ายขึ้น

เมื่อทำเสร็จเรียบร้อยแล้วล้างหน้าและเช็ดหน้าให้แห้ง สครับหน้าด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติแบบเย็นจัด นวดหน้าเป็นวงกลม ปล่อยทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วค่อยล้างออก

สำหรับสูตรนี้จะช่วยให้ผิวของคุณรู้สึกสดชื่นเป็นอย่างมาก ได้ประโยชน์จากโยเกิร์ต ผิวของคุณจะดูนุ่มขึ้นหากทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง

สำหรับประโยชน์ของโยเกิร์ตมีมากมายก่ายกอง หวังว่าเพื่อนๆจะสามารถนำ 3 สูตรที่เรานำมาฝากนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์กันนะคะ ผิวหน้าจะได้ดูดีมีออร่า

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

0 comments:

Post a Comment