ซักผ้าในหน้าฝนยังไง ไม่ให้มีกลิ่นอับ



ซักผ้าในหน้าฝนยังไง ไม่ให้มีกลิ่นอับ

วันนี้เรามีเคล็ดลับการซักผ้าในหน้าฝนมาฝากเพื่อนๆกันนะคะ เพราะเพื่อนๆหลายๆคน ที่ซักผ้าในช่วงนี้ จะเกิดปัญหาเสื้อผ้าเหม็นกลิ่นอับ ถึงแม้ว่าเสื้อผ้าจะแห้งสนิทแล้วก็ตาม วันนี้เราเลยเอาเคล็ดลับดีๆมาฝากเพื่อนๆกัน





1. ไม่หมักหมมเสื้อผ้าไว้นานเกินควร เสื้อผ้าที่ผ่านการใช้งานแล้ว มักมีสิ่งสกปรกติดอยู่หากทิ้งไว้เป้นเวลานานอาจจะทำให้เชื้อโรคหรือแบคทีเรียเกิดการแพร่กระจายทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นเหม็น และคราบสกปรกติดแน่นในเนื้อผ้ามากเกินไป



2. ใช้น้ำอุ่นซักผ้า เสื้อผ้าที่สกปรก เป็นที่สะสมของเชื้อโรคหรือแบคทีเรีย การที่เราซักผ้าด้วยน้ำร้อนหรือน้ำอุ่น จะช่วยกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียบางชนิดได้ ทำให้ผ้าสะอาด ไม่มีกลิ่นอับชื้น
Loading...



3.ทำให้ผ้าหมาดที่สุด ถ้าบ้านไหนไม่มีเครื่องซักผ้าที่ปั่นหมาดได้ ให้เพื่อนๆบิดผ้าให้หมาดที่สุด เพราะจะช่วยให้ผ้าแห้งเร้วขึ้นและลดกลิ่นอับชื้น




4.ใช้น้ำยาซักผ้า แทนผงซักฟอก การใช้น้ำยาซักผ้า หรือที่เรียกว่าผลิตภัณฑ์ซักผ้าแบบน้ำ ทำให้การซักผ้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น สารทำความสะอาดจะเอาชะล้างสิ่งสกปรกออกได้ดีกว่าแบบผง ทำให้ผ้าสะอาด ไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่



5. ให้ตากผ้าในที่โล่งแจ้ง หากในหน้าฝน เราไม่สามารถตากผ้ากลางแดดได้ ให้ใช้วิธีตากผ้าในที่ดล่ง ให้มีอากาศถ่ายเท และในที่ที่ไม่อับชื้อน การตากผ้าให้ตากห่างๆกัน อย่าตากแบบเบียดกัน และถ้าสะดวกก็เปิดพัดลมด้วยก็ด้ เพื่อให้ผ้าแงได้เร็วมากขึ้น และลดกลิ่นอับลงได้




ซักผ้าในหน้าฝนยังไง ไม่ให้มีกลิ่นอับ

0 comments:

Post a Comment