แนะนำให้ ทานผลไม้ 6 ชนิดนี้ ช่วยฟอกตับ ล้างลำไส้ ล้างไต ดูดสารพิ ได้สุขภาพดี



แนะนำให้ ทานผลไม้ 6 ชนิดนี้ ช่วยฟอกตับ ล้างลำไส้ ล้างไต ดูดสารพิ ได้สุขภาพดี

หากพูดถึงการล้างสารพิមในร่างกายนั้น การเลือกทานอาหารจัดได้ว่าเป็นยาที่ดีที่สุด เป็นการกำจัดของเสียในร่างกายด้วยวิธีธรรมชาติ การเลือกรับประทานอาหาร ผัก ทานผลไม้ ที่มีคุณสมับติในการช่วยล้างสารพิមในร่างกาย ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับคนที่ดูแลสุขภาพนะคะ

วันนี้เราขอแนะนำผลไม้ที่มีคุณสมบัติในการช่วยดีท็อกซ์ หรือกำจัดของเสียออกจากร่างกายที่สามารถหาทานได้ง่ายๆ มากฝากค่ะ


1แอปเปิ้ล

มีเส้นใยอาหารช่วยให้ระบบย่อยทำงานได้ดี มีวิตามินซีและเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่าย และช่วยป้องกันมะເร็งลำไส้ใหญ่ได้

2 มะละกอสุก

เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยแก้อาการท้องผูก ล้างพิមในลำไส้ใหญ่ จึงทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงยิ่งขึ้น


3 ส้มโอ

เป็นผลไม้ที่มีสารเพกตินซึ่งเป็นไฟเบอร์ประเภทหนึ่ง ที่จะช่วยลดระดับคอเลสตอรอลในเส้นເลือด และยังสามารถป้องกันไม่ให้โลหะหนักทำอันตรายต่อร่างกาย
4 องุ่น

อุดมไปด้วยเกลือแร่และพลังงานที่ช่วยบำรุงເลือด ช่วยซ่อมแซมและสร้างเซลล์ในร่างกาย อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นสารฟอกล้างตับ ไต ลำไส้ และผิวอีกด้วย
Loading...



5แตงโม

ช่วยขับปัสสาวะ ลดการสะสมของกรดยูริคในไตและกระเพาะปัสสาวะ เป็นผลไม้ล้างสารพิមในร่างกายได้ดี เพราะเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย
6 สัปปะรด

ผลไม้ฉ่ำน้ำที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว ถูกใจใครหลายคนเป็นอย่างดีทีเดียว สำหรับสัปปะรดนั้นมีคุณสมบัติช่วยในการขับล้างสารพิមจากไตได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถนำเนื้อของมันมาประกอบเมนูอาหารคาวหวานได้อีกหลากหลายเมนู ในสัปปะรดยังมีเอนไซม์โบรมีลินสูง

ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่จะช่วยทำให้ของเสียที่เป็นโปรตีนเกิดการแตกตัวได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเชื่อกันอีกด้วยว่าสัปปะรดมีสรรพคุณช่วยรักษาอาการอักเสบในระบบทางเดินอาหาร ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ ช่วยบำรุงการทำงานของต่อมไร้ท่อ การกำจัดน้ำมูก ระบบย่อยอาหาร ช่วยบำรุงกำลังและขับเหงื่อ



ยังมีพืชผักผลไม้อีกหลายชนิดที่สามารถสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเราได้ แม้อาหารจะมีประโยชน์ แต่หากรับประทานไม่สมดุลกับความต้องการของร่างกาย ก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้นะคะ ทางที่ดีควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ ใส่ใจในเรื่องของอาหารการกินให้มากขึ้น และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็สามารถช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีได้

เรียบเรียงโดย : herbtrick.com

0 comments:

Post a Comment