6 อาหารกินตอนเช้าในวันเร่งรีบ ไม่มีเวลา ทำง่ายแต่ได้ประโยชน์ดีกว่าที่คิด


6 อาหารกินตอนเช้าในวันเร่งรีบ ไม่มีเวลา ทำง่ายแต่ได้ประโยชน์ดีกว่าที่คิด


อาหารเช้าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราต้องใช้พลังงาน มากกว่าเวลาอื่นๆ ฉนั้นเราจึงควรต้องทานอาหารเช้าทุกวันก่อนที่จะไปทำงาน แต่หล า ย คนช่วงเวลาเช้ามักเป็นเวลาที่เร่งรีบ กว่าจะทำอาหารเสร็จก็กลัวสาย วันนี้เราจึงมีบทความ 6 อาหารกินตอนเช้าในวันเร่งรีบ ไม่มีเวลา ทำง่ายแต่ได้ประโยชน์ดีกว่าที่คิด จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลยย

เช้าๆ ตื่น มาเหมือนยังไม่ตื่นดี ทั้งงัวเงียและหงุดหงิดง่ายเหมือนนอนได้ไม่เต็มอิ่ม คิดอะไรไม่ค่อยออ กหรืออาจจะอึนกันไปตลอ ดวัน เป็นแบบนี้ไม่ดีแน่ คนบ้านนอ ก ขอเพิ่มความกระชุ่มกระชวย

ปลุกความสดชื่นให้คุณในตอนเช้า เติมความปลอ ดโปร่งให้ส ม อ งวิ่งแล่น และเพิ่มพลังงานด้วย อ า ห า ร เช้า 6 อ ย่ าง ทั้ง อ า ห า ร ทานเล่นและผลไม้ที่คุณอาจไม่คิดว่ามันช่วยได้จริง แถมที่สำคัญยังทำให้คุณอารมณ์ดีและรู้สึกกระปรี้กระเปร่าตลอ ดวัน


1 น้ำส้ม

น้ำส้มเป็นเครื่องดื่ มน้ำผลไม้ที่นิยมดื่ มกัน มากๆในตอนเช้าเต็มไปด้วย วิ ต า มิ น ซีที่ให้ ป ร ะ โ ย ช น์ กับร่างกาย แต่ควรกินในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะในน้ำส้มนั้น มีปริมาณความหวาน ที่สูงไม่ควรดื่ มจน มากเกินไป
2 เมล็ดแฟลกซ์

ก า รทานซีเรียลหรือสมูทตี้ในตอนเช้าทุกวันนั้นหากเบื่อแล้ว ให้โรยเมล็ดแฟลกซ์ลงบนซีเรียลหรือสมูทตี้ดู

จะช่วยทำให้ในมือเช้ากล า ย เป็น อ า ห า ร ที่อุดมด้วยโอเมก้า 3 ที่ดีต่อสุ ข ภ า พร่างกายของเรา ที่มี ป ร ะ โ ย ช น์ ดูแลในเรื่องของหั ว ใ จด้วย


3 ช า ก า แ ฟ

หล า ย คนอาจมองว่าก า ร ดื่ ม ช า ก า แ ฟ นั้นไม่ดี แต่ที่จริงแล้วหากเราเลือ กดื่ มในปริมาณที่พอเหมาะ ก็จะให้ ป ร ะ โ ย ช น์ ที่ดีกับตัวเรา ใน ช า ก า แ ฟ มีส า รต้านอนุ มู ล อิสระที่เป็นภูมิ คุ้ ม กันของร่างกายให้มีความแข็งแรง ช่วยเพิ่มระบ บ ก า รเ ผ าผลาญของร่างกาย จะต้องดื่ มแบบที่ไม่ใส่น้ำต าล
4 ไข่

เหตุผลที่เรา ต้อง กินไข่ไก่ทุกเช้าให้เป็นนิสัย เพราะในไข่ไก่อุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานของส ม อ ง ให้ส ม อ งรู้สึกปลอ ดโปร่ง คิดและตัดสินใจสิ่งต่างๆ
Loading...

ได้เร็วและง่ายขึ้น รวมทั้งไข่ไก่หนึ่งใบยังให้พลังงาน มากถึง 3 เท่า คุณสามารถทำอะไรหล า ย สิ่งอ ย่ างได้ตลอ ดวัน โดยที่คุณไม่รู้สึกเ สี ยพลังงานเลยแม้แต่น้อย



5 ขน มปังโฮลวีท

อ า ห า ร ส ม อ งที่เต็มไปด้วย ป ร ะ โ ย ช น์ และคุณค่าทาง อ า ห า ร มากมาย นอ กจากโฮลเกรนจะให้พลังงาน มากเท่าที่คุณต้องการแล้ว ยังเป็น

อ า ห า ร ที่ช่วยลดความอ้วนได้อ ย่ างยอ ดเยี่ยมอีกด้วย

เพราะธัญพืชหรือโฮลเกรนเป็นข้าวที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ แต่ให้พลังงานสูง จึงเป็น อ า ห า ร ยอ ดนิยมสำหรับผู้ที่รักสุ ข ภ า พ อย ากมีหุ่ นสวยโดย

เฉพาะ อ า ห า ร เช้าคุณอาจฉีกกรอบไอเดียเดิมๆ มิกซ์ธัญพืชโฮลเกรนเข้ากับอัลมอนด์ หรือทานคู่กับแอปเปิ้ลก็ได้ ก็อร่อยแถมได้ ป ร ะ โ ย ช น์ ไปอีกแบบ
6 กล้วย

ผลไม้ที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมและวิต ามิน มากมาย กล้วยจะช่วยรั ก ษ าระดับน้ำต าลในเลือ ดของ

คุณให้คงที่และทำให้การขับถ่ายดีขึ้น ส่วนน้ำต าลในกล้วยจะช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าและรู้สึกมีพลังมากขึ้น

นอ กจากทานกล้วยในตอนเช้าแล้ว ลองเปลี่ยน มาทานกล้วยตอนบ่ายๆ เพื่อเพิ่มความสดชื่น

คล า ย ง่วงแทนการดื่ มกาแฟสักแก้ว ก็เวิร์กอยู่นะ จริงๆ แล้วคุณสามารถทานกล้วยได้ตลอ ดเวลา ยิ่งทานกล้วยมากเท่าไร ยิ่งดีต่อสุ ข ภ า พ เท่านั้น


อ า ห า ร ในมื้อเช้ามีความสำคัญต่อร่างกายของเราอ ย่ างมากมาย หล า ย ๆคนที่รีบเร่ง

หรือไม่มีเวลาทำ อ า ห า ร ทาน ลองหา อ า ห า ร ทั้ง 6 อ ย่ างนี้มาทานกันในทุกวัน ทั้งยังให้ความสะดวกรวดเร็วและได้รับ ป ร ะ โ ย ช น์ ที่ดีอ ย่ างเต็มๆ

ที่มา poobpub

0 comments:

Post a Comment