5 ต้นไม้ปลูกไว้ในห้องนอน ช่วยนอนหลับสบาย



5 ต้นไม้ปลูกไว้ในห้องนอน ช่วยนอนหลับสบาย

ต้นไม้นั้น มีประโยชน์มากมาย นอ กจากช่วยให้ดูสดชื่น ติดดอ กส่งกลิ่นหอมแล้ว ยังช่วยให้การนอนของเรานั้นหลับสบายขึ้นอีกด้วย ฉนั้นวันนี้เราเลยมีบทความ 5 ต้นไม้ปลูกไว้ในห้องนอน ช่วยนอนหลับสบาย จะมีต้นอะไรบ้างเราไปดูกันเลย




1 ต้นไอวี่

เป็นพืชที่ปลูกได้ง่ายดูแลได้ง่าย ต้นไอวี่เป็นต้นไม้ที่ช่วยในการปรับสภาพอากาศภายในห้องให้มีความบริสุทธิ์ และยังช่วยล ดเ ชื้ อ ร าที่อยู่ในอากาศได้ ทำให้การห า ยใจที่มีอาการติดขัด การนอนกรนหรือโ ร ค ภูมิ แพ้ค่อยๆห า ยไป ช่วยให้มีการนอนหลับพักผ่อนได้อ ย่ างสนิท นอนหลับสบายได้ทั้งคืน



2 ลาเวนเดอร์

เป็นพืชชนิดห นึ่ งที่ปลูกได้ง่ายดูแลได้ง่าย เป็นต้นที่มีน้ำมันหอมระเหยปลูกเอาไว้ในห้องนอน จะช่วยให้ได้รับกลิ่นความหอมและยังช่วยล ดความเ ค รี ย ดไปได้ดีด้วย ทำให้มีการนอนหลับได้อ ย่ างสบาย นอนหลับได้อ ย่ างสนิทมากขึ้น และช่วยคล า ยอากาศความสดชื่นเอาไว้ในห้องด้วย



3 ลิ้น มังกร

เป็นต้นไม้ที่ได้ให้ความสวยงามและยังมีประโยชน์ ช่วยในการกรองออ ก ซิ เจนในห้อง ช่วยปรับสภาพอากาศภายในห้องให้ดีขึ้น ทั้งยังเป็นต้นที่ปลูกได้ง่าย เลี้ยงได้ง่ายดูแลได้ง่ายดี ต่อทาง เดิน ห า ยใจ มีความสวยงามสบายต า มองแล้วรู้สึกผ่อนคล า ยและช่วยเพิ่มอากาศที่ดี ทำให้มีการนอนหลับพักผ่อนได้ดีขึ้น




4 ต้น มะลิ

ต้น มะลิมีความเด่นของดอ กที่มีกลิ่นความหอม และดอ กหอมของมะลินั้นจะช่วยล ดความกังวลไปได้ดี หามาปลูกเอาไว้ใส่กระถางเล็กๆในห้องนอน จะช่วยให้คุณได้รับกลิ่นหอมอ่อนๆของต้น มะลิ ทำให้นอนหลับได้อ ย่ างสนิทตื่นเช้ามาพร้อมกับความสดชื่น


Loading...

5 ว่านหางจระเข้

ต้นว่านหางจระเข้มีประโยชน์ที่ดีในหล า ยๆด้าน ช่วยนำมาปรับอากาศในเวลาตอนกลางคืนและช่วยคล า ยออ ก ซิ เจน ทำให้อากาศภายในห้องมีความบริสุทธิ์ มีอากาศที่ดี ช่วยทำให้การนอนหลับของคุณนอนหลับได้อ ย่ างสนิทดียิ่งขึ้นไป

ทริคนอนหลับสบายทั้งคืน

1 อาบ น้ำอุ่นก่อนนอน

ร่างกาย จิตใจที่มีความเหนื่อยล้าจากการทำงาน มาทั้งวัน หากคุณอาบ น้ำด้วยน้ำอุ่น จะเหมือนเป็นการผ่อนคล า ยร่างกายให้รู้สึกผ่อนคล า ยได้มากขึ้น จะช่วยทำให้หลับสนิทหลับสบายมากยิ่งขึ้น หรือจะแช่เท้าในน้ำอุ่นก่อนนอนก็เป็นวิ ธีที่ช่วยได้เช่นกัน

2 ออ กกำลังช่วงเย็นช่วยให้นอนหลับสบาย


หากมีปัญหาในเรื่องของการนอนหลับย ากอยู่เป็นประจำบ่อยๆครั้งนั้น แนะนำว่าให้ออ กกำลังกายในช่วงเย็นหรือ 4-6 ชม.ก่อนนอน ซึ่งจะทำให้ร่างกายเหนื่อยช่วยทำให้มีการนอนหลับได้อ ย่ างสนิทได้ทั้งคืน



3 อ ย่ ากินอาหารแล้วเข้านอนทันที

การรับประทานอาหารในช่วงมื้อเย็นของคนเรานั้น ควรอยู่ที่ประมาณ 6 โมงหรือไม่เกินเวลา 1 ทุ่ม กำลังดี เพื่อที่จะให้ระบบย่อยอาหารทำงานทำหน้าที่ในการย่อยอาหารก่อนเข้านอน เพื่อเวลานอนจะได้ไม่รู้สึกอึดอัดท้อง จะทำให้นอนหลับได้ยังไม่สบายนั่นเอง

4 ไม่คิดมากก่อนเข้านอน

หยุดทำในกิจก ร ร มความเ ค รี ย ดหรือนั่งคิดเรื่องเ ค รี ย ดอ ย่ างน้อย 3 ชม.ก่อนเข้านอน การที่เรามีจิตใจที่หมก มุ่นครุ่นคิดในเรื่องราวต่างๆที่ไม่มีความสุข จะทำให้เรานอนหลับได้อ ย่ างไม่สนิท หากให้ดีแนะนำว่าให้สวดมนต์และนั่งสมาธิก่อนนอน จะช่วยทำให้ปล่อยใจให้วางลง มองเห็นความสุข จะทำให้เรานอนหลับได้อ ย่ างสบาย

ที่มา postsod

0 comments:

Post a Comment