เป็นกำลังใจให้ชาวระยองครับ …(คลิป)



เป็นกำลังใจให้ชาวระยองครับ …(คลิป)

พ่อ-แม่-ลูก 3 ชีวิต หนีน้ำขึ้นไปติดอยู่บนต้นมังคุด เช้าถึงบ่าย ก่อนได้รับความช่วยเหลือ
ระยอง : เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เขตอำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง นำกำลังและเรือท้องแบน เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม ในตำบลพลงตาเอี่ยม อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง
เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึง พบว่ามี พ่อ-แม่-ลูก 3 ชีวิต หนีน้ำขึ้นไปติดอยู่บนต้นมังคุด ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว และสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ และนำออกมาขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย เมื่อเวลา 13:00 น. ที่ผ่านมา
สอบถาม พ่อ-แม่-ลูก บอกว่า ช่วงเช้าประมาณ 8 โมง ได้มีน้ำป่าไหลทะลักมาอย่างรวดเร็ว ทำให้หนีไม่ทัน จึงปีนขึ้นไปอยู่บนต้นมังคุด โดยติดอยู่บนต้นมังคุดท่ามกลางสายฝน และกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวนานกว่า 5 ชั่วโมง ทั้งเปียกและหนาว รวมถึงหิวด้วย
ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเจอน้ำท่วมในระดับรุนแรงครั้งนี้เป็นครั้งแรก ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ
สถานการณ์น้ำท่วมในเขตอำเภอวังจันทร์ จ.ระยอง ได้รับผลกระทบในหลายจุด ถนนสายหลัก 344 บ้านบึง-แกลง มีจุดที่น้ำท่วมหลายจุด เช่นบริเวณหน้าปั๊ม ปตท.สี่แยกไฟแดงชุมแสง ,หน้าเทศบาลตำบลชุมแสงและร้านต้นไม้ หน้าวัดพลงตาเอี่ยม หน้าปั๊มพีทีพลงตาเอี่ยม หน้าซุ้มวัดชงโค
ถนนสายรองมีถนนวังจันทร์-บ้านค่าย โค้งกำนัน และช่วงบริเวณที่เป็นที่ต่ำ ส่วนถนนสายใน ประกอบด้วยสะพานศรีโสภณ หมู่ 2ตำบลวังจันทร์ สะพานไร่บริรักษ์ หมู่ 4 ตำบลพลงตาเอี่ยม สะพานบ้านผู้ใหญ่สนิทหมู่ 2 ตำบลพลงตาเอี่ยม สะพานคลองจำกา และยังมีอีกหลายสะพานเป็นที่ต่ำ ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางควรหลีกเลี่ยง

(คลิป)



เป็นกำลังใจให้ชาวระยองครับ …(คลิป)

0 comments:

Post a Comment