ผ้าผืนเก่า อย่าเพิ่งเอาทิ้งไป นำมาช่วยได้เยอะ ข้ามวันหายเกลี้ยง



ผ้าผืนเก่า อย่าเพิ่งเอาทิ้งไป นำมาช่วยได้เยอะ ข้ามวันหายเกลี้ยง

ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้าผืนเก่าๆ ที่เราไม่ได้ใช้แล้วและกำลังจะทิ้งไป ต้องบอกก่อนว่าอย่าเพิ่งนำไปทิ้งเลย เพราะเราสามารถใช้ผ้าเหล่านั้นมาทำประโยชน์ได้อย่างดีมากๆ จะสามารถนำมาเป็นเคล็ดลับเป็นตัวช่วยที่ดีได้อย่างมากมายกันเลยทีเดียว เป็นปัญหาที่ในหลายๆว่าจะเจอนั่นก็คือ ในเรื่องของ ยุ งแ ม ล งต่างๆ ที่บินอยู่ในห้องทำให้เราได้ยินเสียงตอนนอนอยู่ตลอดเวลา

ผ้าผืนเก่านี้เรามาแขวนเอาไว้ในห้อง จะสามารถเป็นตัวช่วยที่ไล่ยุ งดีๆนั่นเอง ที่สำคัญยังช่วยลด กลิ่นอับในห้องได้ดีด้วย เราตามมาดูกันเลยว่าจะมีวิธีการเตรียมและนำไปทำอย่างไร
สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ผ้าขนห นูเก่า

2 น้ำส้มสายชู

3 น้ำสะอาด
วิธีการทำ

ผ้าเช็ดตัวผ้าเช็ดหน้า หรือใช้เป็นผ้าผืนเก่าๆที่เราไม่ได้ใช้แล้ว นำมาซักล้างทำความสะอาดให้ดี ก่อน จากนั้นซักเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เทน้ำใส่ลงไปในกะละมังใบใหญ่ จากนั้นให้เราใส่ผ้าที่ได้ซักเสร็จแล้วลงไปแช่ในน้ำให้เปียกทั่วๆเลย



น้ำส้มสายชูเทใส่ลงไปประมาณ 3-4 ช้อนโต๊ะ ความเป็นก ร ด ด่ า งของตัวนำส้มสายชูนั้น จะช่วยในการ จัด การในเรื่องของกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้และที่สำคัญนั้นตัวช่วยนี้ยังช่วยไล่ ยุ งและแ ม ล งต่างๆที่อยู่ในห้องของคุณได้ด้วย

แช่ผ้าเอาไว้ในกะละมังน้ำส้มสายชูที่ผสมรวมกับน้ำเปล่านาน 15 นาที จากนั้นครบเวลาแล้วให้ทำการบิดผ้าหมาดๆไม่ให้น้ำหยด แล้วนำไปแขวนด้วยไม้แขวนเสื้อแขวนเอาไว้ตามห้องต่างๆที่มี ยุ งอยู่เยอะ ก็จะเป็นวิธีที่ช่วย ไ ล่ ยุ งให้ออกไปจากบริเวณนั้นมันได้




ในห้องไหนที่มี ยุ งเยอะในบริเวณพื้นที่ไหนที่มีเยอะนั้น ให้ลองนำวิธีง่ายๆเหล่านี้ไปใช้กันดู จะช่วยได้อย่างดีมากๆ ด้วยความเป็นก ร ด ด่างของน้ำส้มสายชูนั้นทำให้ตัวเหล่านั้นบินหนีออกมาจนหมดได้

วิธีง่ายๆนี้เราก็ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อสเปรย์ที่ใช้พ่นการ ไ ล่ ยุ งให้เสียเงินทอง เพราะวิธีมีนั้นก็เป็นวิธีง่ายๆที่จะสามารถช่วยได้และให้ผลลัพธ์ที่ดีด้วยเช่นกัน ลองนำไปทำกันดูได้เลยค่ะ



แถมวิธีที่จะช่วยในการซักผ้าให้มีความขาวสะอาดได้ โดยใช้น้ำส้มสายชูมาเป็นตัวช่วยวิธีการง่ายๆเลย ก่อนที่จะซักผ้าจะต้องมีการแช่ผ้าขาวด้วยผงซักฟอกกับน้ําส้มสายชูในสัดส่วนที่เท่ากัน แช่เอาไว้ทิ้งนาน 40 นาที หากเสื้อผ้าที่จะนำมาซักนั้นมีคราบความเหลืองหรือส ก ป รกมากๆก็สามารถแช่ทิ้งไว้ข้ามคืนได้เลย

สำหรับก ร ดของน้ำส้มสายชูนั้นจะช่วยซักคราบฝังลึกในเส้นใยผ้าให้ออกได้ง่ายขึ้น หลังจากที่เราได้แช่จนครบเวลาจึงเป็นที่เรียบร้อยก็นำมาใช้ได้ตามปกติได้เลยผ้าของคุณทำก็จะดูสะอาดใหม่ ไม่มีความหมอง ความเหลืองอยู่บนเสื้อผ้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : Liker
แสดงความคิดเห็น

0 comments:

Post a Comment