5 สิ่งของที่อย่ าเก็บไว้ในรถยนต์



5 สิ่งของที่อย่ าเก็บไว้ในรถยนต์

วันนี้เราจะพาคุณไปดูสิ่งของ เครื่องใช้ต่างๆ ที่คุณนั้นไม่ควรที่จะเก็บไว้ในรถยนต์ของคุณ นอ กจากจะทำให้รถยนต์ของคุณรกแล้วยังไม่นำโชคลาภมาให้คุณอีกด้วย กับ 5 ส่ิงของที่อย่ าเก็บไว้ในรถยนต์ ไปดูกันว่ามีสิ่งของเครื่องใช้อะไรบ้าง

ในหล า ยๆครั้งได้มีการนั่งรถแท็กซี่หรือนั่งรถคันอื่นๆ ที่มักจะชอบห้อยพระ พวงมาลัยเต็มไปหมด จนแทบจะมองไม่เห็นทาง เพราะมีความเชื่อในเรื่องของโชคที่จะอยู่คู่กับคนขับมาโดยตลอ ด ความเชื่อในเรื่องของแม่ย่ านาง รวมถึงฮวงจุ้ยที่มีการทำต่อกัน มารุ่นสู่รุ่น


จนกล า ยมาเป็นการปฏิบัติของหล า ยๆท่าน ไม่ว่าจะซื้ อรถใหม่หรือเป็นรถมือสอง ก็จะต้องมีการไหว้รถ มีวัตถุมง คลติด กับรถ เพื่อที่จะทำให้เดินทางปลอ ด ภั ยไม่มีอุ บั ติ เหตุ มีความราบรื่นและมีความสบายใจ แต่ทุกท่านได้ทราบกันดีหรือไม่ว่าของบางอย่ างนั้นก็ห้ามเอาไว้ในรถเหมือนกัน

เราได้มีของใช้ทั้ง 5 อย่ าง ที่ไม่ควรเอาไว้ในรถ เพราะจะเป็นตัวที่ไม่นำโชค ต ามมาดูสิ่งของทั้ง 5 อย่ างเหล่านี้กันเลย หากมีอยู่ให้รีบนำออ กจะดี กว่า



1 เหรียญที่หล่นอยู่ในรถ

เหรียญร่วงหล่นอยู่ในรถ คำโบราณว่ากันว่าจะส่ งผลเสียต่อ การทำธุรกิจหรือ การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการเงิน เพราะฉะนั้นแล้วควรระมัดระวังให้ดี อย่ าให้เหรียญหล่นอยู่บนรถ หากเรารู้ตัวให้รีบเก็บให้ดีโดยเร็ว ไม่ควรเอาไว้ในรถอยู่แบบนั้น



2 กระจกร้าว รอยแตก
Loading...

ความเชื่อของคนโบราณได้เชื่อกันเอาไว้ว่า ไม่ให้นำกระจกหรือสิ่งของที่มีการแตกร้าวเอาไว้ในบ้ า น สำหรับในรถก็เช่นกัน กระจกที่มีรอยแตกรอยร้าว ไม่ว่าจะเป็นกระจกด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลัง ก็เป็นสิ่งที่ไม่ดีไม่เป็น มง คลที่เราไม่ควรปล่อยทิ้งเอาไว้


จะส่ งผลให้เกิดพลังงานในแง่ลบ และบางคนอาจมองว่าเป็นแค่รอยร้าวเล็กน้อยไม่ได้สนใจจะเปลี่ยนจะซ่อม แต่ในต ามหลักความเชื่อต ามหลักฮวงจุ้ยนั้นเป็นสัญลักษณ์แห่งความ ร้ า ว ฉาน ที่จะทำให้คนในครอบครัวมี ปาก เสียงกันอยู่บ่อยๆ หากเป็นไปได้ให้เรารีบเปลี่ยน



3 นาฬิกาไม่เดิน

หล า ยๆท่านได้เปรียบนาฬิกาจะเหมือนกับเวลาชีวิต ซึ่งโดยปกติแล้วก็ไม่ค่อยมีใครนิยมให้ของขวัญที่เป็นนาฬิกากัน เพราะนั่นเท่ากับเวลาที่เหลืออยู่ หล า ยๆท่านมีความเชื่อว่านาฬิกาไม่เดินจะเปรียบเสมือนกับการหมดอายุขัย เพราะฉะนั้นการที่เรามีนาฬิกาที่ไม่เดินติดอยู่กับตัวหรือไปวางไว้ในรถ นั่นจะเป็นสิ่งที่ไม่ดีอย่ างแน่นอน หากนาฬิกาถ่านหมดหรือพังให้นำไปเปลี่ยนถ่านหรือเอาไปซ่อม ไม่ควรปล่อยทิ้งเอาไว้ให้ไม่เดินแบบนั้น



4 พวงมาลัยดอ กไม้แห้ง

เป็นความเชื่อของคนโบราณที่มีมาช้านาน การกราบไหว้แม่ย่ านางรถเพื่อเป็นการเสริมมง คลที่ดี แต่ก็ไม่ควรปล่อยให้ดอ กไม้ทิ้งเอาไว้แบบนั้นจนแห้งคารถไปหล า ยวัน วันสองวันก็ควรที่จะหยิบออ กมาทิ้งได้แล้ว เพราะการที่เราปล่อยให้ดอ กไม้มีความแห้ง แขวนไว้ที่รถอยู่แบบนั้น

จะเป็นสื่งที่ไม่มง ค ล จะสื่อถึงการเดินทางที่ทุลักทุเล ไม่มีความราบรื่น หากเป็นไปได้ให้เปลี่ยนบ่อยในทุกๆ 2-3 วันจะดี กว่า เพราะนั่นแสดงถึงความใส่ใจไม่ละเลย และยังเสริมความเป็น มง คลให้กับรถให้กับตนเองด้วย



5 สิ่งของที่เจ้าของไม่อยู่แล้ว


สำหรับการจากไปเป็นในเรื่องปกติธรรมช าติที่ทุกคนจะต้องพบเจอกันอยู่แล้ วเมื่อคนคนนึงได้จากไป อาจจะสร้างความคิดถึงให้กับคนที่อยู่ สิ่งของต่างหน้ามีเอาไว้ดูเป็นที่ระลึก แต่การที่เรานำสิ่งของเหล่านั้นเอาไว้บนรถก็เป็นสิ่งที่ไม่ดีเช่นกัน ทางที่ดีควรเก็บเอาไว้ที่บ้ า นหรือนำไปวางไว้ในห้องพระหิ้งพระจะดี กว่า

เรื่องราวเหล่านี้เป็นในเรื่องของความเชื่อที่ได้ปฏิบัติและทำต่อกัน มา ทำต ามเอาไว้เพื่อความอุ่นใจของผู้ขับขี่และคนที่นั่งรถมาด้วย ไม่ใช่เรื่องเสียห า ยแต่จะเป็นในเรื่องของการเพิ่มความเป็น มง คลให้กับรถและให้กับตัวคุณได้

ที่มา : postsod

0 comments:

Post a Comment