พระภิกษุ สามเณร ลงพื้นที่แจกจ่ายอาหารสิ่งของ ช่วยเหลือชาวบ้าน ประสบภัยน้ำท่วม




เมื่อมีเพจเฟสบุ๊กชื่อ ช้างเผือก ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพ พระภิกษุ-สามเณร ที่ รร.ปริยัติธรรมแผนบาลี วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาาร อ.เนิมมะปราง พิษณุโลก ได้นำถุงบรรจุอาหารแห้ง-น้ำดื่ม ที่พระพุทธิวงศมุนี วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และรองเจ้าคณะภาค 5 และพระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ได้มอบหมายให้พระครูปลัดสุวัฒนพุทธิคุณ นำไปมอบช่วยเหลือชาวบ้าน ที่กำลังประสบกับปัญหาน้ำท่วม ในเขตพื้นที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก อยู่ในขณะนี้


Loading...



ดังนั้นพระสงฆ์ซึ่งอาศัยญาติโยมทำบุญตักบาตรเป็นประจำ จึงอยู่เฉยๆไม่ได้ จำเป็นต้องออกมาช่วยเหลือความทุกข์ยากของชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วม พระภิกษุและสามเณรมากมายต่างก็ได้ออกไปช่วยเหลือชาวบ้านด้วยสิ่งของของใช้ต่างๆที่จัดเเตรียมไว้แต่ในละถุงมากมาย


Loading...



เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์แก่ญาติโยมทั้งหลาย พระสงฆ์พร้อมเหล่าสามเณรก็ช่วยอย่างเต็มที่ให้กับผู้ประสบภัย เพื่อสร้างความสุขกับสภาพจิตใจที่น้ำได้ท่วมในบ้านแต่ละหลังคลายความเศร้าช่วยกันคนละนิดถือว่าดีมากสุดๆแล้ว เพราะปีนี้ถือว่าร้ายแรงสุดๆเลยก็ว่าได้กับปัญหาน้ำท่วม



ทั้งนี้เมื่อข่าวได้ถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ก็มีชาวเน็ตมากมายหลายคนก็มาแสดงความคิดเห็นต่างก็ขออนุโมทนาสาธุประทับใจกับพระสงฆ์และสามเณร ที่ต่างได้ออกมาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยกันในขณะนี้ นี้แหละน้ำใจคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน



โพสต์



ขอขอบคุณเพจเฟสบุ๊ก : ช้างเผือก

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com
Loading...

0 comments:

Post a Comment